Đại sứ quán Thái Lan xin lỗi vì CĐV quậy phá trận U19 Việt Nam-U19 Thái Lan

Thể thaoChủ Nhật, 06/09/2015 07:00:00 +07:00

Co dong vien Thai Lan qua khich: Sự việc gây náo loạn trong trận chung kết U19 Đông Nam Á với U19 Việt Nam, Đại sứ quán nước này chính thức đưa ra lời xin loi

(VTC News) - Sau khi cổ động viên Thái Lan quá khích gây náo loạn trong trận chung kết U19 Đông Nam Á với U19 Việt Nam, Đại sứ quán nước này đã chính thức đưa ra lời xin lỗi.

Trong trận chung kết U19 Đông Nam Á 2015, một nhóm CĐV Thái Lan đã xô xát với lực lượng an ninh Lào sau khi bộ phận này cố gắng ngăn cản nhóm CĐV quá khích xứ chùa vàng đốt pháo sáng trên sân.
CĐV Thái Lan đốt pháo sáng trên sân
Cổ động viên Thái Lan đốt pháo sáng trên sân (Nguồn: Zing)
Vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn khi một số CĐV Việt Nam và CĐV Lào đáp trả bằng cách ném chai lọ về khu 
vực mà CĐV Thái Lan ngồi. Vụ việc khiến 25 CĐV Thái Lan bị bắt giữ.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Đại sứ quán Thái Lan tại Vientiane, Lào đã chính thức đưa ra lời xin lỗi. 
"Một số bộ phận CĐV Thái không văn minh trong cách hành xử với các quan chức của Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào. Đại sứ quán rất lấy làm tiếc vì vụ việc và muốn xin lỗi các quan chức và người dân Lào vì điều đã xảy ra", tuyên bố này nêu rõ.
25 cổ động viên Thái Lan quá khích này sau đó đã được giới chức Lào trả tự do vào ngày hôm qua 5/9. Họ cũng được liên hệ trả về nước qua Đại sứ quán Thái Lan. Tuy nhiên mức hình phạt khi trở về quê hương của họ sẽ rất nặng nề. 
Theo tờ Bangkok Post, 25 người này có thể bị LĐBĐ Thái Lan (FAT) cấm vào xem bóng đá vĩnh viễn tại mọi giải đấu tổ chức trên xứ chùa vàng.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn