Đại sứ quán Mỹ tại Israel chưa chuyển về Jerusalem trong năm nay

Thế giớiThứ Năm, 18/01/2018 11:51:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump cho biết Đại sứ quán Mỹ sẽ không chuyển đến Jerusalem vào năm 2018, như giả định của Thủ tướng Israel Benjamin Netanjahu.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn trước báo giới hôm 17/1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Mỹ sẽ nhanh chóng chuyển đại sứ quán tại Israel tới Jerusalem và việc này sẽ được triển khai trong năm 2018.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump mới đây bác bỏ thông tin này. "Cho đến cuối năm à? Chúng tôi thảo luận các kịch bản khác nhau. Chúng tôi không chắc chắn về điều này", ông Trump trả lời Reuters.

1_98778

Tổng thống Trump bác thông tin chuyển Đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem trong năm nay.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, Đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem sẽ đại sứ quán đẹp nhưng sẽ không có cái giá 1,2 tỷ USD. Ông Donald Trump trước đây từng chỉ trích chính quyền Obama vì chi hơn 1 tỷ USD để xây dựng Đại sứ quán Mỹ ở London.

Hồi tháng 12, Tổng thống Mỹ gây rất nhiều tranh cãi khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, đồng thời tuyên bố sẽ chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv về đây.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định quá trình chuyển đổi nếu có xảy ra sẽ không sớm hơn 3 năm bởi giới chức cần thời gian tìm kiếm địa điểm phù hợp và sắp xếp các công việc hậu cần như chỗ ăn ở cho các nhà ngoại giao.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn