Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản nhận thư đe dọa

Thế giớiThứ Ba, 03/09/2019 15:43:00 +07:00

Lá thư đe dọa săn lùng người Hàn Quốc và có chứa vật được cho là một viên đạn gửi đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước láng giềng châu Á ngày càng căng thẳng.

Japan Korea

 (Ảnh: Japan Today)

Theo hãng tin Kyodo, cảnh sát Nhật Bản ngày 3/9 thông báo, một bức thư đe dọa, bên trong có chứa một vật dường như là viên đạn, được gửi tới Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản.

Các nguồn thạo tin cho biết bức thư được chuyển tới vào ngày 27/8 và ghi gửi cho cựu Đại sứ Lee Su-hoon.

Theo báo cáo của Kyodo, bức thư viết: "Tôi có một khẩu súng và tôi đang săn lùng người Hàn Quốc".

Cảnh sát đang điều tra vụ việc và từ chối bình luận. Một nhân viên tại đại sứ quán xác nhận rằng bức thư đã được gửi đến nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Căng thẳng Nhật-Hàn từ thương mại đã lan sang du lịch và văn hóa. Một hãng hàng không Nhật Bản tuần trước tuyên bố họ sẽ dừng một số chuyến bay đến Hàn Quốc. Một cuộc triển lãm nghệ thuật Nhật Bản đã rút bức tượng của các nghệ sĩ Hàn Quốc khỏi chương trình, bức tượng đại diện cho phụ nữ Hàn Quốc bị buộc phải phục vụ trong các nhà thổ quân sự Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai.

Tuần san Shukan Post hôm thứ Hai phải đưa ra lời xin lỗi sau khi tuần báo ra ngày 13/9 của họ có bài  viết "Chúng tôi không cần Hàn Quốc", gây ra sự chỉ trích về việc châm ngòi tâm lý thù ghét.

Quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi quãng thời gian Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên (1910-1945), và gần đây là một cuộc tranh cãi về giải quyết vấn đề lao động cưỡng bức thời chiến, lan sang thương mại và sau đó là an ninh khi Hàn Quốc hủy bỏ hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo vào tháng trước.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn