Đại sứ quán Bỉ sắp tổ chức 'Tuần lễ Bỉ' đầu tiên ở Việt Nam

Thế giớiThứ Tư, 09/11/2016 18:33:00 +07:00

Đại sứ quán Bỉ tại Hà Nội sẽ tổ chức Tuần lễ Bỉ tại Việt Nam lần đầu tiên từ ngày 12-19/11, nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà vua Bỉ vào ngày 15/11.

Tuần lễ Bỉ không chỉ tôn vinh những thành tựu chung nêu trên tới rộng rãi các bạn Việt Nam, mà còn giới thiệu định hướng hợp tác mới.

Là quốc gia nổi tiếng với lễ hội âm nhạc Tomorrowland với sự tham gia của hàng trăm ngàn người, nhân dịp này, Bỉ sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam những nghệ sỹ tài năng của mình.

Đầu tiên là DJ ATTAR, nghệ sỹ đến từ Brussels, anh vừa là nhà soạn nhạc vừa là nhà sản xuất nhạc điện tử, từng công diễn ở nhiều nơi trên thế giới.

Ngoài ra, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam cũng mời thiên tài nhạc Jazz người Bỉ Jef Neve tới Việt Nam. Anh ấy sẽ biểu diễn tại Văn Miếu Quốc tử giám, Hà Nội

unnamed

 Đại sứ Bỉ tại Hà Nội muốn giới thiệu nhiều hơn về đất nước mình tới bạn bè Việt Nam - Ảnh minh họa

Cuối cùng là ngày 13/11, tại Công viên Mùa Hạ ở Ecopark, Đại sứ quán sẽ tổ chức lễ hội '.be Ngày hội Bỉ'. Đây là sự kiện nhằm giới thiệu với các gia đình người Việt Nam về nước Bỉ, văn hóa, con người, ẩm thực Bỉ.

Ngoài ra, cũng có nhiều hoạt động dành cho trẻ em nhằm giới thiệu các chương trình hợp tác phát triển mà Bỉ đã và đang thực hiện ở Việt Nam.

Trong 43 năm qua (1973 – 2016) và từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Bỉ không ngừng phát triển quan hệ song phương.

Việt Nam là đối tác phát triển ưu tiên của Bỉ trong nhiều thập kỷ và quan hệ hợp tác đó đã góp phần phát triển hệ thống giáo dục, quản lý nguồn nước, y tế công cộng và nông nghiệp của Việt Nam.

Cũng như hợp tác văn hóa, hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước ngày càng mở rộng trong những năm qua, và ngày càng nhiều công ty Bỉ đầu tư vào Việt Nam.

Vì vậy, vào đầu tháng 12/2016, phái đoàn thương mại với nhiều công ty từ vùng Flanders và Brussels sẽ thăm làm việc ở cả Hà Nội và TP.HCM để tìm hiểu các cơ hội kinh doanh.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn