Đại sứ quán Bỉ hội thảo về khả năng phục hồi đô thị các tỉnh phía Nam

Thế giớiThứ Năm, 23/04/2015 04:18:00 +07:00

Đại sứ quán Bỉ phối hợp với một số cơ quan VN tổ chức Hội thảo 'Khả năng phục hồi đô thị – Thách thức đối với sự phát triển đô thị các tỉnh phía Nam.

(VTC News) - Sáng 23/4/2015, Đại sứ quán Bỉ tài trợ Hội thảo 'Khả năng phục hồi đô thị – Thách thức đối với sự phát triển đô thị các tỉnh phía Nam'.

Sự kiện này diễn ra tại tại phòng hội thảo A101 của Trường Đại học Tôn Đức Thắng, số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh, - được sự tài trợ của Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam -, trường Đại học Tôn Đức Thắng, Hội Cựu sinh viên Việt Nam tại Bỉ (VBA-Vietnam Belgium Alumni) và Beluxcham (Phòng Thương mại Bỉ - Luxembourg) đồng tổ chức. 
Hội thảo do Đại sứ quán Bỉ phối hợp các cơ quan Việt Nam tổ chức - Ảnh: Đại sứ quán Bỉ cung cấp 
Các diễn giả trình bày tham luận tại Hội thảo gồm các cán bộ quản lý, chuyên gia và cựu du học sinh tại Bỉ hiện đang công tác tại Viện Quy hoạch Xây dựng miền Nam, Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ, Công ty Boydens Engineering của Bỉ, trường Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Cần Thơ.
Thành phần tham dự Hội thảo gồm đại diện của Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Tp. HCM, các trường Đại học (Tôn Đức Thắng, CầnThơ, Kiến trúc Tp. HCM, Việt- Đức, Giao thông Tp. HCM,..), Viện Nghiên cứu phát triển Tp. HCM, Viện Quy hoạch Xây dựng miền Nam, Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, Hội cựu sinh viên Việt Nam tại Bỉ (VBA), Hội Giao thông Đông Á tại Việt Nam, Beluxcham, các công ty trong nước và nước ngoài có liên quan, và sinh viên ngành Quy hoạch- Kiến trúc. 
Hội thảo tập trung thảo luận hai vấn đề chính “Khả năng phục hồi đô thị” và “Các thách thức” trong lĩnh vực quy hoạch đô thị. 
Các cách thức tích hợp khả năng phục hồi đô thị trong quá trình quy hoạch đô thị; những thách thức về kinh tế, xã hội, môi trường mà các đô thị phải đối mặt, các giải pháp cũng như các nghiên cứu thực tế đã được các chuyên gia trình bày tại Hội thảo. 
Phát triển đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu là một trong những trọng tâm trong chương trình hợp tác phát triển Bỉ tại Việt Nam. 
Hội thảo này là một trong những hoạt động được Đại sứ quán Bỉ tài trợ nhằm góp phần tạo nên một diễn đàn thảo thuận tích cực trong lĩnh vực này. 
Ban Tổ chức cho biết, thành công của Hội thảo sẽ đem đến những cơ hội phát triển hợp tác trong tương lai cho tất cả các bên liên quan và tạo mạng lưới các chuyên gia tâm huyết trong khối trường, viện nghiên cứu và khu vực tư nhân.

Văn Việt
Bình luận
vtcnews.vn