Đại sứ Nga tại Triều Tiên lo ngại việc cắt nguồn dầu của Bình Nhưỡng

Thế giớiThứ Năm, 01/02/2018 16:38:00 +07:00

Đại sứ Nga tại Triều Tiên cho rằng không nên cắt giảm lượng dầu và các sản phẩm dầu đến Bình Nhưỡng.

Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng, ông Alexander Matzegora cho rằng cấm hoàn toàn vận chuyển dầu đến Triều Tiên có thể bị nước này xem là hành động chiến tranh.

Trước đó, Liên Hợp Quốc và Mỹ đưa ra một loạt các biện pháp trừng phạt nhắm đến chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên, trong đó tìm cách cắt giảm nguồn dầu thô và các sản phẩm dầu tinh chế của nước này.

cam-dau-trieu-tien-chien-tranh-1

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm nhà máy dược phẩm Bình Nhưỡng. (Ảnh: KCNA/Reuters)

“Chúng ta không thể hạn chế vận chuyển dầu thêm nữa”, Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng trả lời RIA trong một cuộc phỏng vấn.

Hiện tại, hạn mức dầu Liên Hợp Quốc cho phép Triều Tiên nhập của Trung Quốc, Nga và các nước khác là 540.000 tấn/ năm đối với dầu thô và 60.000 tấn đối với các sản phẩm dầu. Ông Matzegora cho rằng đây chỉ là một giọt trong cả đại dương đối với một nước có 25 triệu dân.

Trong bài phát biểu thông điệp liên bang trước Quốc hội ngày 30/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cam kết tiếp tục gây áp lực lên Triều Tiên với chương trình phát triển tên lửa có thể đe dọa đến Mỹ.

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov nói Nga không có nghĩa vụ phải thực hiện các lệnh trừng phạt do Mỹ đưa ra.

Ngoài ra, Nga cũng phủ nhận cáo buộc của Washington cho rằng Matxcơva bất chấp nghị quyết của Liên Hợp Quốc, cho phép Bình Nhưỡng sử dụng các cảng của Nga để vận chuyển than.

Video: Than đá Triều Tiên chất đống vì cấm vận

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn