Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn chết

Thế giớiThứ Hai, 19/12/2016 23:48:00 +07:00

Truyền thông địa phương đưa tin, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov bị bắn trọng thương và không qua khỏi trong vụ xả súng tại thủ đô Ankara.

Reuters dẫn nguồn kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV cho biết ông Karlov bị thương nặng và được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Telegraph Daily Mail dẫn nguồn tin riêng nói ông Karlov không qua khỏi.

Ngoài ra, thông tin mới nhất từ kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tay súng bắn Đại sứ Nga đã chết.

C0DdaxmXAAAdWm_

Hình ảnh được cho là của nghi phạm vụ nổ súng

Trong khi đó, RT dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin đã nhận được báo cáo tình hình từ Bộ Ngoại giao, Thủ tướng và các cơ quan tình báo Nga.

Một số nguồn tin cho biết ông đại sứ bị bắn khi đang phát biểu tại một phòng trưng bày nghệ thuật. Ngoài ông Karlov, còn có 3 người khác bị thương sau vụ nổ súng, NTV cho biết thêm.

hien truong

 Các nạn nhân bị thương nằm trên sàn nhà

Đại diện hãng tin CNN tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, những kẻ xả súng lao vào triển lãm bằng thẻ cảnh sát giả và nhằm vào ông Karlov để bắn.

Có thông tin nói những đối tượng này đã bắn chỉ thiên trước khi ra tay với ông Karlov và tiếp tục nổ súng sau khi ông đại sứ bị thương. Trước đó, các nhân chứng nói hắn đã hét to: "Trả thù cho Aleppo".

Ông Andrey Karlov đã làm Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2013.

Video: Hiện trường vụ Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn trọng thương

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn