Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt không đủ tư cách tỉ thí đại sư Nam Anh

Thể thaoThứ Ba, 18/07/2017 18:45:00 +07:00

Đại diện môn phái Vịnh Xuân Nam Anh cho rằng Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt không đủ tư cách tỉ thí với đại sư Nam Anh.

Sáng 18/7, trao đổi với Tiền Phong, đại diện môn phái Vịnh Xuân Nam Anh tại TP.HCM phủ nhận thông tin cho rằng võ sư Nam Anh-người thành lập môn phái Vịnh Xuân Nam Anh sang Việt Nam để giao đấu với Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt.

“Huỳnh Tuấn Kiệt sao đủ tư cách đấu với đại sư Nam Anh. Ông ấy (tức Huỳnh Tuấn Kiệt-PV) chỉ ngang hàng con cháu, học trò. Ai đời học trò lại đi đấu với thầy? Điều đó trái với đạo lý của người Việt Nam” – người này khẳng định.

Clip: Hành trình tìm đến Việt Nam giao đấu Nam Huỳnh Đạo của võ sư Flores

Trước đó, một số tờ báo dẫn nguồn tin từ môn phái Nam Huỳnh Đạo cho rằng Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt không nhận lời thách đấu của cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh, Pierre Francois Flores và "Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt chỉ giao đấu với sư phụ của Pierre là đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân".

Được biết, đại sư Nam Anh xuất thân từ một gia đình có truyền thống võ thuật lâu đời, được ông ngoại truyền thụ võ công Thiếu Lâm từ nhỏ. Khi trưởng thành ông theo học nhiều môn phái, trong đó có Vịnh Xuân từ năm 1969 đến 1975 từ võ sư Hồ Hải Long, một trong số các truyền nhân của Đại sư Nguyễn Tế Công - người khai sinh ra Vịnh Xuân Việt Nam.

Cũng theo đại diện môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, sau khi vào TP.HCM, cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh, Pierre Francois Flores và Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo chưa gặp gỡ. 

nam-anh-flores

Đại sư Nam Anh sang Việt Nam không phải để giao đấu.

“Một số tờ báo phỏng vấn võ sư Huỳnh Quốc Hùng –em trai ông Kiệt, cho biết ông Kiệt sẽ cử ông Hùng đón tiếp Flores tại võ đường. Mục đích chính của Flores là để kiểm chứng khả năng “truyền điện” của ông Kiệt, đưa ông Hùng ra để giải quyết vấn đề gì?”, đại diện môn phái Vịnh Xuân Nam Anh bày tỏ.

Trước đó, trong cuộc trao đổi với Tiền Phong, môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh Flores cho biết, ông không phải là người chủ động thách đấu với hai võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh.

"Tôi muốn chia sẻ rằng ở chuyến đi lần này, tôi chỉ gửi duy nhất một lời thách đấu đến võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Bởi lẽ, tôi cho rằng màn biểu diễn "truyền điện" của ông ta không thực tế. Thứ 2, tôi muốn gặp lại và giao lưu võ thuật với võ sư Tuấn "hạc", đó là những người mà tôi mong muốn gặp trong chuyến đi này.

Sau đó, tôi nhận được lời mời giao đấu từ các võ sư là Đoàn Bảo Châu, Trần Lê Hoài Linh, và tôi chấp nhận", Pierre Francois Flores nói.

Môn đồ Vịnh Xuân cũng nói rằng, ông đã cảnh báo các đối thủ rằng mình trẻ và khỏe hơn trước khi giao đấu.

Hơn tất cả, Pierre Francois Flores cho rằng đó là những cuộc giao lưu võ thuật, "nâng cao tinh thần thượng võ, làm lan tỏa, truyền cảm hứng cho giới trẻ những giá trị đích thực và tính nhân văn", chứ không đặt nặng chuyện thắng-thua.

Trên thực tế, võ sư đến từ Canada cũng đã phần nào thể hiện tinh thần "tỷ võ kết bạn" sau hai cuộc giao đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn