Đại sứ Mỹ chia buồn cùng gia quyến Thủ tướng Phan Văn Khải

Thế giớiThứ Ba, 20/03/2018 15:13:00 +07:00

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink gửi lời chia buồn đến gia đình cố Thủ tướng Phan Văn Khải cùng toàn thể người dân Việt Nam.

"Thay mặt phái đoàn Mỹ tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành về việc nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần. Chúng tôi xin gửi những suy nghĩ và lời cầu nguyện của mình tới gia đình ông và người dân Việt Nam trong thời khắc đau buồn này", thông cáo của Đại sứ quán Mỹ viết, dẫn lời Đại sứ Kritenbrink.

Đại sứ Kritenbrink nhắc lại việc Thủ tướng Phan Văn Khải là lãnh đạo cấp cao đầu tiên của Việt Nam sang thăm Mỹ vào năm 2005, gặp gỡ tổng thống Mỹ khi đó George W. Bush. Chuyến đi diễn ra 10 năm sau khi Mỹ và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao.

phan-van-khai-tham-my-1

 Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trong chuyến thăm Mỹ năm 2005. (Ảnh: Getty)

Chuyến đi lịch sử "đã giúp hai quốc gia chúng ta vượt qua quá khứ đau thương và hiện thực hóa những tiềm năng vô tận trong tương lai chung tươi sáng của chúng ta", đại sứ Mỹ nói.

"Đóng góp của Thủ tướng Phan Văn Khải cho quan hệ đối tác Mỹ - Việt Nam tiếp tục có ảnh hưởng lâu dài tới mối hợp tác đang phát triển nhanh chóng của chúng ta trong thương mại, an ninh khu vực và giao lưu nhân dân".

Gọi cố thủ tướng Phan Văn Khải là "nhà cải cách bình dị mà kiên định, Đại sứ Kritenbrink khẳng định sự nghiệp của nhà lãnh đạo "sẽ tiếp tục có tác động đến Việt Nam trong những thế hệ tới".

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần vào hồi 1h30 ngày 17/3 tại quê nhà Củ Chi, TP. HCM, hưởng thọ 85 tuổi. Quốc tang cố thủ tướng diễn ra từ ngày 20/3 đến hết ngày 21/3, sau đó là lễ truy điệu và lễ an táng.

Video: Lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn