Đại sứ Du lịch: Jennifer Phạm ‘ăn đứt’ Lý Nhã Kỳ?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/04/2013 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Ngay khi Jennifer Phạm đánh tiếng ứng cử Đại sứ Du lịch VN, rất nhiều ý kiến đánh giá cô sẽ có cách quảng bá du lịch thông minh hơn Lý Nhã Kỳ.

(VTC News) - Ngay khi Jennifer Phạm đánh tiếng ứng cử  vào chức danh Đại sứ Du lịch VN, rất nhiều ý kiến đánh giá cô sẽ có cách quảng bá du lịch thông minh hơn Lý Nhã Kỳ.

Việc gì cứ phải Lý Nhã Kỳ?

Chiều qua (1/4), Bộ VHTTDL đã chấp thuận đề xuất của Cục Hợp tác quốc tế lùi thời hạn nhận hồ sơ ứng cử đến hết ngày 31/10 và công bố tân đại sứ du lịch vào đầu năm 2014. Có thể nói đây là động thái cực chẳng đã của Bộ VHTTDL khi ứng cử viên sáng giá nhất Lý Nhã Kỳ bất ngờ xin rút lui - Người mà trước đó theo đánh giá của Bộ VHTTDL là “không thể thay thế”.

Nhưng cũng chính từ sự rút lui này của Lý Nhã Kỳ và hiệu ứng truyền thông của chức danh Đại sứ Du lịch VN mang đến cho Lý Nhã Kỳ và hai ứng viên Huỳnh Thị Ngọc Hân và Đỗ Thị Hồng Thuận, rất nhiều người đẹp đã nhìn thấy cơ hội của mình trong đó.

Jennifer Phạm ứng viên sáng giá cho chức Đại sứ Du lịch VN nhiệm kỳ thứ hai. 
Cho đến thời điểm này, phía Cục Hợp tác Quốc tế chính thức nhận được hồ sơ ứng cử của người đẹp du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân, Đỗ Thị Hồng Thuận, Hoa hậu Đông Nam Á 2012 Diệu Hân và Á hậu Châu Á tại Mỹ 2011 Châu Mộng Như.

Ba ứng người đẹp khác là diễn viên Lan Phương, Hoa hậu Châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm và Á hậu Quý bà thế giới 2011 Thu Hương, đều đã lên tiếng xin ứng cử vào chức Đại sứ Du lịch ngay sau khi Lý Nhã Kỳ rút lui, và đã có liên lạc với phía Cục Hợp tác Quốc tế để hỏi về thủ tục làm hồ sơ nhưng đến nay Cục vẫn chưa nhận được hồ sơ của các ứng viên này.

Đặt những cái tên lên bàn cân người ta không khó nhận thấy hiện nay Jennifer Phạm đang là ứng cử viên nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ phía công chúng và báo giới.

Tuy việc chọn ai làm Đại sứ Du lịch VN nhiệm kỳ thứ hai là quyết định của Bộ VHTTDL, nhưng những động thái ủng hộ này sẽ giúp Jennifer Phạm có thêm tinh thần.

Ngay sau khi Jennifer Phạm lên tiếng xác nhận về việc ứng cử vào chức danh Đại sứ Du lịch VN nhiệm kỳ hai, cô đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực trên mạng như: “Jennifer là ứng viên thích hợp nhất”, “Ủng hộ Jennifer Phạm tham gia ứng cử Đại sứ Du lịch, VN thiếu gì người đẹp và lý lịch trong sạch, việc gì cứ phải Lý Nhã Kỳ chứ”, "mình ủng hộ, Jennifer đẹp và không nổ như Lý Nhã Kỳ. Hy vọng em ấy có cách làm thông minh hơn cô Kỳ!"…

Jennifer Phạm hiện càng được lòng công chúng sau khi có một cuộc tái hôn đẹp như mơ với doanh nhân Nguyễn Đức Hải. 
Không khó hiểu trước những ủng hộ của công chúng dành cho Jennifer Phạm bởi cô là Hoa hậu có vẻ đẹp ngọt ngào vào hàng đầu hiện nay. Suốt quãng thời gian qua, Jennifer Phạm là một cái tên chưa bao giờ vướng vào các vụ scandal.

Tuy đã có một cuộc hôn nhân tan vỡ với ca sĩ Quang Dũng, nhưng Jennifer Phạm chưa từng là tiêu điểm của những ồn ào. Cô liên tục có mặt và giành được bầu chọn của khán giả cho những danh hiệu như Người đẹp của năm, Bà mẹ của năm,...

Thêm vào đó Jennifer Phạm là người khéo ăn nói. Cô chưa từng bị gắn mác “nổ” trên mặt báo. Và nhất là hiện nay, cô càng được đánh giá cao khi đã tái hôn với doanh nhân Nguyễn Đức Hải, có một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Cuộc đua khó lường kết quả

Cuộc đua vào chức danh Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2 từ chỗ rất tẻ nhạt với sự áp đảo của Lý Nhã Kỳ nay lật ngược tình thế trở nên vô cùng gay cấn khi có hàng loạt ứng cử viên sáng giá có tiềm năng như Lý Nhã Kỳ nộp hồ sơ.

Chỉ kém Jennifer Phạm chút xíu về độ nóng là các ứng cử viên diễn viên Lan Phương, Á hậu Quý bà thế giới 2011 Thu Hương, Á hậu Châu Á tại Mỹ 2011 Châu Mng Như, và Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân.

Á hậu quý bà thế giới 2011 Thu Hương là một trong số ít người đẹp tỏ ra có bài bản và có đầu óc trong những bước đi cho việc ứng cử vào chức danh Đại sứ Du lịch VN.  
Trong 4 ứng cử viên này thì Á hậu Quý bà thế giới Thu Hương, nếu nộp hồ sơ, sẽ là một đối thủ mạnh của Jennifer Phạm.

Thu Hương hiên nay đang bà doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực truyền thông. Cô cũng là người đẹp có quan hệ rộng rãi với giới doanh nhân, có tiềm lực kinh tế và cũng có khả năng huy động các nguồn tài chính xã hội để đầu tư cho việc quảng bá du lịch nước nhà.

Thu Hương cũng là một trong số ít người đẹp tỏ ra có bài bản và có đầu óc trong những bước đi cho việc ứng cử vào chức danh Đại sứ Du lịch VN.

Cô đã tổ chức một buổi giao lưu với các giáo sư, tiến sĩ và những người có uy tín trong giới truyền thông để cùng nhau tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "Bạn sẽ làm gì nếu trở thành Đại sứ Du lịch VN?".

Cũng là ứng viên mạnh như Thu Hương, Á hậu Châu Á tại Mỹ 2011, Châu Mộng Như hiện đang là giám đốc một công ty truyền thông. Cô nói mình có khả năng huy động được những nguồn lực tài chính để phục vụ cho công tác quảng bá du lịch VN.

Những cáo buộc về nợ nần sẽ làm Châu Mông Như mất điểm phần nào trong mắt công chúng.  
Nhưng mới hôm qua, các báo đã nhận được thư tố Châu Mộng Như thanh toán chậm thanh toán tiền n đạo diễn Lê Hùng Phương. Sự việc này làm dấy lên những nghi ngờ về khả năng tài chính của Châu Mộng Như.

Phía Cục Hợp tác Quốc tế cho biết cũng mới chỉ nghe tin Châu Mộng Như bị tố chậm thanh toán nợ qua báo chí. Và Cục sẽ xem xét cụ thể khi Hội đồng lựa chọn Đại sứ Du lịch làm việc lại.

Tuy nhiên chắc chắn, vụ lùm xùm tiền bạc trên sẽ làm Châu Mng Như mất điểm phần nào trong mắt công chúng. Nhất là khi cô một mực từ chối trả lời báo chí về những cáo buộc của đạo diễn Lê Hùng Phương.

Ứng cử viên Lan Phương là người nhận được sự ủng hộ khá đông từ công chúng và báo chí. Nhưng có một trở ngại lớn với Lan Phương chính là việc cô không biết cách thu hút công chúng và truyền thông ngay cả khi xây dựng hình ảnh cho mình.

Do đó, rất khó để Lan Phương làm tốt vai trò Đại sứ Du lịch VN nếu cô không tìm được những chiến lược thu hút hơn. Chưa kể Lan Phương cũng thừa nhận cô gặp khó khăn về tài chính khi không có một tiềm lực kinh tế mạnh như Lý Nhã Kỳ.

Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân lại là một ẩn số khó đoán.  
Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân là một ẩn số khó đoán. Sau khi đăng quang ngôi Nữ hoàng sắc đẹp Đông Nam Á vào cuối năm ngoái, Diệu Hân không có hoạt động nhiều. Tên cô còn khá mới mẻ với công chúng.

Một ứng cử viên cũ đáng lưu tâm là Huỳnh Thị Ngọc Hân. Rất có thể cô sẽ được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch VN tại Úc. Điều này đã được ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, đề xuất trong buổi xin ý kiến báo chí ngày 13/3.

Với sự cho phép của lãnh đạo Bộ VHTTDL chiều qua (1/4) về việc dự kiến sẽ có Đại sứ Du lịch riêng cho mỗi địa bàn khách du lịch trọng điểm của VN, cơ hội giành cho Ngọc Hân là rất lớn. Nhất là khi cô nhận được sự đánh giá cao từ phía Cục Hợp tác Quốc tế cho những ảnh hưởng của cô tại Úc.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn