Đại sứ Bỉ tại Việt Nam hé lộ những hoạt động hấp dẫn nhân ngày Nhà vua Bỉ 2016

Thế giớiThứ Sáu, 04/11/2016 15:08:00 +07:00

Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, bà Jehanne Roccas chia sẻ về ngày Nhà vua Bỉ và những hoạt động ý nghĩa của Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam nhân ngày lễ ngày.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Đại sứ Jehanne Roccas cho biết, để kỷ niệm ngày Nhà vua Bỉ năm nay, Đại sứ quán sẽ tổ chức Tuần lễ Bỉ tại cả Hà Nội và TP.HCM để giới thiệu đến người Việt Nam những nét văn hóa, truyền thống đặc sắc của quê hương mình.

IMG_2278

 Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Đại sứ Jehanne Roccas (áo trắng) chia sẻ về ngày Nhà vua Bỉ và các hoạt động năm 2016

- Xin Đại sứ cho biết ý nghĩa của ngày Nhà vua Bỉ và những hoạt động mà người Bỉ thường tổ chức trong ngày này?

Thực tế, người Bỉ kỉ niệm Quốc khánh vào ngày 21/7 và ngày Nhà Vua Bỉ vào ngày 15/11. Chúng tôi thường chọn Ngày Nhà Vua Bỉ để tổ chức lễ kỉ niệm và năm 2016 đánh dấu 186 năm thành lập nước Bỉ.

- Bà có thể cho biết là năm nay, Đại sứ quán Bỉ sẽ tổ chức các hoạt động cụ thể gì để kỷ niệm ngày này?

Năm nay, Đại sứ quán Bỉ sáng kiến tổ chức Tuần lễ Bỉ tại Việt Nam. Các hoạt động sẽ diễn ra ở cả Hà Nội và TP.HCM.

Chúng tôi thực sự mong muốn kết nối với đông đảo công chúng người Việt Nam hơn. Vì thế, chúng tôi xây dựng chương trình các hoạt động sao cho thu hút sự quan tâm của người Việt Nam mọi lứa tuổi.

Là quốc gia nổi tiếng với lễ hội âm nhạc Tomorrowland với sự tham gia của hàng trăm ngàn người, nhân dịp này, Bỉ sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam những nghệ sỹ tài năng của mình.

Đầu tiên là DJ ATTAR, nghệ sỹ đến từ Brussels, anh vừa là nhà soạn nhạc vừa là nhà sản xuất nhạc điện tử, từng công diễn ở nhiều nơi trên thế giới.

Ngoài ra, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam cũng mời thiên tài nhạc Jazz người Bỉ Jef Neve tới Việt Nam. Anh ấy sẽ biểu diễn tại Văn Miếu Quốc tử giám, Hà Nội

Cuối cùng là ngày 13/11, tại Công viên Mùa Hạ ở Ecopark, Đại sứ quán sẽ tổ chức lễ hội '.be Ngày hội Bỉ'. Đây là sự kiện nhằm giới thiệu với các gia đình người Việt Nam về nước Bỉ, văn hóa, con người, ẩm thực Bỉ.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em giới thiệu hợp tác phát triển mà Bỉ đã và đang thực hiện ở Việt Nam.

Chúng tôi sẽ giới thiệu về hợp tác song phương giữa hai nước, cũng như hỗ trợ phát triển mà các tổ chức phi chính phủ đã và đang thực hiện trong những thập kỉ qua.

- Đại sứ quán muốn giới thiệu điều gì về nước Bỉ với các bạn bè Việt Nam qua các hoạt động này?

Tôi muốn chia sẻ rằng, Bỉ đã hợp tác với Việt Nam từ rất lâu với các chương trình hợp tác phát triển của chúng tôi và góp phần vào sự phát triển của Việt Nam.

Chúng ta thực hiện các chương trình hợp tác song phương (chương trình gần đây nhất trị giá 58 triệu Euro), cũng như hợp tác thông qua các tổ chức phi chính phủ và các trường Đại học của Bỉ.

Theo tôi, quan hệ hợp tác giữa hai nước đang dần thay đổi và chúng ta đều có tương lai tươi sáng phía trước.

Chúng tôi mong muốn người Việt Nam biết đến nước Bỉ nhiều hơn và thích đến Bỉ du lịch cũng như học tập. Tôi hi vọng ngày càng có nhiều người Việt Nam đến học tập ở Bỉ và họ chính là những đại sứ tốt nhất.

Ngoài ra, quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước cũng không ngừng phát triển. Không chỉ thương mại phát triển mà ngày càng nhiều các công ty Bỉ đến Việt Nam tìm hiểu các cơ hội kinh doanh.

Thông qua chương trình hỗ trợ tài chính ưu đãi của Bỉ, các công ty chúng tôi đang cung cấp hệ thống đầu vào chất lượng cao với giá tốt cho các dự án của Việt Nam trong hàng loạt lĩnh vực như nước sạch và vệ sinh môi trường, kiểm soát lụt, chăm sóc y tế..

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn