Đại Nhân: 'Hôm bị tai biến, tôi la to gọi người nhà giúp vì tay chân bên trái liệt hoàn toàn'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/02/2019 17:23:00 +07:00

Nam ca sĩ chia sẻ về việc mình bị tai biến tắc mạch máu não cũng như nhắn nhủ bạn bè xung quanh, khán giả nên chú ý đến sức khỏe.

Sáng 24/2, Đại Nhân nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả khi tiết lộ chuyện mình bị tai biến tắc mạch máu não, nhập viện cấp cứu trong tình trạng liệt nửa người những ngày qua. Mới nhất, nam ca sĩ đã có những chia sẻ về căn bệnh mình mắc phải và nhắn nhủ khán giả hãy chú ý đến sức khỏe hơn.

Đại Nhân cho biết, trước đây anh thỉnh thoảng bị nhức một bên đầu nhưng cứ nghĩ là những cơn nhức đầu bình thường nên không để ý. Khi tham gia Sao nhập ngũ, Đại Nhân phát hiện mình khó thở, hít thở không sâu vì vận động cường độ cao và kéo dài nhưng vẫn không quan tâm do nghĩ mình bị xoang.

"Nhớ lại hôm bị tai biến, trưa hôm đó ngồi ăn cơm cùng với gia đình xong tôi cảm thấy nhức đầu nên uống viên thuốc rồi lên phòng nằm ngủ.

Khi đang ngủ cảm thấy muốn đi vệ sinh nên tỉnh dậy thì không đứng lên được, cứ nghĩ mình nằm ngủ sai thế bị tê tay chân thôi nên cố hết sức vật dậy để ra khỏi giường mà không thể nào đứng lên đi được, té lên té xuống đập đầu đập tay đập chân vào tủ vào bàn bầm tím hết.

Cố hết sức la to gọi người nhà lên giúp, khi mẹ và chị lên thấy bị méo mặt, tay chân bên trái hoàn toàn liệt ba mẹ liền gọi xe cứu thương đến" - Đại Nhân nhớ lại.

dai nhan

 Hiện tại, tình hình sức khỏe sau tai biến của Đại Nhân đã ổn hơn nhưng anh vẫn phải theo dõi.

Khi vào bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Đại Nhân bị tai biến tắc mạch máu não trong tình trạng tiêu cực, chụp CT nhận được kết quả tắc nghẹt hết các mạch máu não chính. Hơn nữa, nam ca sĩ bị trong lúc ngủ nên khi phát hiện ra đã khá trễ, tỉ lệ phẫu thuật thành công là 50:50 không khả quan nên cả gia đình chỉ biết cầu nguyện.

"Cũng may tôi là người tập luyện thể thao hằng ngày và luôn để ý đến chế độ ăn uống, chọn lọc những thứ tốt cho sức khoẻ nên cơ thể thuộc loại khoẻ mạnh, sau khi thông mạch máu não xong thì tay chân và cơ mặt đều trở lại bình thường, không bị liệt nửa người nữa, nếu không còn phải tập vật lý trị liệu hoặc châm cứu thêm một thời gian dài cũng chưa chắc trở lại được bình thường" - anh nói.

Được biết, hiện tại sức khỏe của Đại Nhân đã tạm ổn và đang theo dõi thêm. Bên cạnh chia sẻ về tình hình sức khỏe của mình, Đại Nhân cũng khuyên những ai có triệu chứng như hay nhức một bên đầu, khó thở và thở không sâu, cảm thấy bị thiếu oxy tốt nhất nên vào bệnh viện khám càng sớm càng tốt.

"Bị bệnh là chuyện bình thường, có những bệnh ai cũng có thể bị và bị bất cứ độ tuổi nào nhưng khác nhau ở chỗ phát hiện và điều trị sớm hay muộn.

Bên cạnh đó, việc có thói quen ăn uống và chế độ luyện tập có lợi cho sức khoẻ mỗi ngày cũng rất quan trọng, nó sẽ là chìa khoá giúp chúng ta vượt qua giai đoạn nguy hiểm khi bị bệnh" - anh nói thêm.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn