Đại lý được tự thu phí đặt chỗ vé máy bay

Kinh tếThứ Hai, 03/03/2014 02:38:00 +07:00

(VTC News) - Từ 15/3 tới, các đại lý vé máy bay của Vietnam Airlines sẽ được tự quyết định mức phụ thu đặt chỗ.



Tại các phòng vé của VNA và trên website của hãng, mức phụ thu dịch vụ đặt chỗ xuất vé vẫn được giữ cố định là 50.000 đồng/chặng cho hạng phổ thông và 90.000 đồng/chặng cho hạng thương gia (đã bao gồm thuế VAT).

Việc triển khai chính sách này là một sự điều chỉnh phù hợp với thông lệ thị trường.

Việc các đại lý tự quyết định mức phụ thu sẽ tạo sự linh hoạt, tăng tính cạnh tranh để các đại lý tự nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các dịch vụ của mình và được điều tiết bởi thị trường. Khách hàng có thể chủ động lựa chọn cho mình đại lý cung ứng dịch vụ tốt nhất với mức phụ thu đặt chỗ, xuất vé hợp lý nhất.

Mức giá trần trên các đường nội địa, mức phụ thu dịch vụ đặt chỗ xuất vé của phòng vé, danh sách các đại lý có hợp đồng chính thức với VNA được công bố rộng rãi tại các phòng vé, trên website chính thức  và các tổng đài điện thoại của hãng để khách hàng có cơ sở tham khảo trước khi quyết định mua vé.

Phụ thu dịch vụ đặt chỗ, xuất vé là khoản thu từ khách hàng cho các dịch vụ (tư vấn đặt chỗ, xuất vé... và các dịch vụ khác) mà phòng vé/đại lý cung cấp cho khách hàng. Trên các đường bay quốc tế của hãng, VNA vẫn đã và đang giao giá vé thực thu và không áp dụng mức phụ thu đặt chỗ, xuất vé cố định với các đại lý.
Bình luận
vtcnews.vn