Đại lý bán tour nói gì khi bị khách du lịch tố 'chuyến đi kinh dị' trên du thuyền Hạ Long?

VideoThứ Năm, 24/05/2018 19:51:00 +07:00

Đại lý bán tour cho du khách Australia thừa nhận không hề biết gì về chất lượng dịch vụ của đơn vị tổ chức du lịch và cũng chỉ có thỏa thuận miệng.

Video: Chia sẻ của ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL về buổi làm việc với đại lý bán tour

Sáng 24/5, Thanh tra Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, phối hợp với Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc với Văn phòng Du lịch Spring travel Agency, 21 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Qua kiểm tra, đơn vị trên có xuất trình đăng ký kinh doanh và cũng thừa nhận đã bán tour cho khách. Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý đó là đại lý lữ hành với bên đơn vị tổ chức du lịch không có hợp đồng mà chỉ thỏa thuận miệng.

Đại lý bán cũng tour cũng chỉ biết bán tour cho khách dựa trên tập quảng cáo của đơn vị tổ chức chứ không nắm được tình hình cơ sở vật chất thực tế. Khi sự việc vỡ lở thì bản thân đơn vị lữ hành trên cũng bất ngờ.

Theo ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL, chủ đại lý cũng đã thừa nhận vi phạm và ký vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính. 

Riêng đơn vị tổ chức chương trình du lịch, nếu không có giấy phép kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế sẽ xử phạt nghiêm. Nếu có giấy phép sẽ tước giấy phép. Hiện tại, tàu Hoàng Phương chở khách ra vịnh cũng đã bị tạm giữ để xử lý.

Trước đó, một số trang điện tử của Australia đã đăng tải phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Australia về trải nhiệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Theo phản ánh của Lynne Ryan, điều hòa trong phòng bị hỏng, bồn cầu tắc, bánh mỳ cho bữa sáng bị mốc, tường bong từng mảng, trong phòng có cả gián và chuột...

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn