Đại lý Audi lừa khách hàng

XeThứ Ba, 20/05/2014 01:29:00 +07:00

Audi A5 chưa từng đạt điểm cao trong đợt thử nghiệm va chạm (Euro NCAP) nhưng 9/10 đại lý Audi khắp nước Anh đều lừa dối khách hàng về điều này.

Audi A5 chưa từng đạt điểm cao trong đợt thử nghiệm va chạm (Euro NCAP) nhưng 9/10 đại lý Audi khắp nước Anh đều lừa dối khách hàng về điều này.

Có 9/10 đại lý Audi khắp nước Anh công bố Audi A5 đã vượt qua đợt kiểm tra theo tiêu chuẩn European New Car Assessment Programme (Euro NCAP), trong đó 6 đại lý khẳng định Audi A5 đạt điểm tối đa 5*. Thực tế cả A5, A7, A8, A9 và R8 không tham gia kiểm tra.
Audi A5 chưa từng đạt điểm cao trong đợt thử nghiệm va chạm Euro NCAP.  

Bài kiểm tra an toàn Euro NCAP nhận được tài trợ từ Chính phủ của nhiều quốc gia châu Âu và các cơ quan quản lý xe hơi. Họ sẽ chọn những mẫu xe phổ biến để kiểm tra, hoặc các nhà sản xuất xe tự động đóng tiền để được kiểm tra. Các hãng đều lấy đánh giá Euro NCAP làm tiêu chuẩn vàng về độ an toàn cho các sản phẩm của mình.

Theo báo cáo của BBC, BBC Watchdog tiến hành điều tra sau khi nhận được khiếu nại về vấn đề an toàn của chiếc Audi R8 từ ông Daniel Jenkins - chủ sở hữu doanh nghiệp cho thuê xe tại Anh.

Ông Daniel Jenkins cho biết đã mua một chiếc siêu xe Audi R8 vào tháng 12-2012, sau khi đại lý đại lý Audi địa phương quảng cáo chiếc xe được xếp hạng Euro NCAP 5*. Vài tháng sau, cha của Jenkin đã gặp tai nạn khi đang lái chiếc Audi R8 này.

Dù đồng ý rằng không thể đổ lỗi nguyên nhân tai nạn cho các tiêu chuẩn an toàn của chiếc xe, nhưng ông vẫn quyết định điều tra các thông tin này. Ông liên lạc với 50 đại lý Audi và có 48 trong số đó khẳng định Audi R8 đạt chuẩn Euro NCAP 5*. Đến tháng 12-2013, ông Jenkins liên lạc với trụ sở chính của Audi và hãng trả lời sẽ làm rõ vụ việc này. Năm tháng sau đó, BBC Watchdog vào cuộc điều tra.

Hãng Audi trả lời lại báo cáo của BBC rằng: "Audi nước Anh muốn nhấn mạnh rằng chưa từng có ý định cố tình đánh lừa khách hàng".

Phát ngôn viên Audi cho biết: "Xe Audi được thiết kế vượt qua những tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Chúng tôi nay nhận thức được rằng đội ngũ bán hàng và dịch vụ khách hàng phải nắm chắc thông tin các dòng xe Audi đã đăng ký tham gia kiểm tra an toàn Euro NCAP. Chúng tôi sẽ bắt đầu đánh giá toàn diện tất cả các thông tin truyền thông và thủ tục đào tạo để bảo đảm tính chính xác của thông tin khi gửi đến khách hàng".


Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn