Đài Loan tập trận khoe vũ khí hiện đại chống Trung Quốc

Thế giớiThứ Năm, 19/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Đài Loan đã lần đầu đem các vũ khí tối tân của mình vào cuộc tập trận mô phỏng chống lại cuộc tấn công của Trung Quốc.

(VTC News) - Hôm 16/7, Đài Loan đã lần đầu đem các vũ khí tối tân của mình vào cuộc tập trận mô phỏng chống lại cuộc tấn công của Trung Quốc, theo tin của trang Defencetalk.


Defencetalk dẫn lời giới chức Đài Loan nói, các hạm đội máy bay săn ngầm và trực thăng hiện đại được tung ra trong cuộc tập trận đặc biệt này.

Những vũ khí sẽ có 5 ngày được sử dụng trong cuộc tập trận có tên 'Han Kuang số 28'. Đây là một trong số cuộc tập trận có sự hỗ trợ của máy tính lớn nhất trong chuỗi sự kiện luyện tập của quân đội Đài Loan trong năm nay.

Bộ Quốc phòng của Đài Loan xác nhận cuộc tập trận được bắt đầu hôm 16/7 nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Máy bay chống ngầm P-3C của Đài Loan đưa vào cuộc tập trận Han Kuang số 28 

Tuy nhiên, tờ Liberty Times có trụ sở tại Đài Bắc cho biết: "Các nhà chức trách coi cuộc tập trận như một phương thức đánh giá sức mạnh của quân đội sau khi được trang bị 2 loại vũ khí hiện đại trên".

Đài Loan hi vọng sẽ chính thức nhận được 6 máy bay trực thăng vũ trang hạng nặng Apache AH-64D Longbow và 6 máy bay săn ngầm P-3C từ Mỹ vào năm tới.

Năm 2007, Washington đã đồng ý bán 12 máy bay tuần tra P-3C Orion đã được nâng cấp và 3 chiếc khác đã không sử dụng được nữa để cung cấp phụ tùng với hợp đồng quân sự trị giá 1.96 tỉ USD. Các máy bay P-3C dự kiến sẽ được dùng để thay thế cho hạm động máy bay chống ngầm S-2T cũ kĩ.

Bất chấp sự phản đối của Bắc Kinh, năm 2008 Lầu Năm Góc đã tuyên bố kí với Đài Loan một hợp đồng trang thiết bị quân sự trị giá 6.5 tỉ USD.

Trong đó chủ yếu là các tên lửa đánh chặn hiện đại, 30 trực thăng tấn công hạng nặng Apache và các tên lửa phóng từ tàu ngầm.


Các tàu quân sự của Đài Loan 

Quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc đã được cải thiện phần nào sau khi Mã Anh Cửu, một nhân vật được cho là thân Trung Quốc lên cầm quyền vào năm 2008.

Từ đó, quan hệ kinh tế thương mại song phương đã có khởi sắc cùng với đó là lượng khách du lịch giữa 2 miền cũng tăng lên đáng kể.


Đài Loan được cho là đang nâng cấp quân đội của mình với những trang thiết bị hiện đại đa số do Mỹ cung cấp.

Video một cuộc tập trận của quân đội Đài Loan 





Bách Hợp
Bình luận
vtcnews.vn