Đài Loan phát triển tên lửa phá hải cảng, sân bay

Khám pháThứ Tư, 03/11/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Dự án này đã được giới chức cầm quyền tại Đài Loan thông qua vào đầu năm nay 2010.

(VTC News) -  Theo nguồn tin của AFP, hiện nay chính quyền Đài Loan (đảo thuộc Trung Quốc – PV) đang đầu tư và phát triển một hệ thống tên lửa vô cùng lợi hại dùng để công phá các hải cảng, sân bay quân sự, điều đáng chú ý là hệ thống vũ khí này có khả năng vươn tới các mục tiêu trên đại lục.

Truyền thông Đài Loan cho hay việc phát triển hệ thống tên lửa lợi hại mang tên “Wan Chien” hay “Mười ngàn mũi kiếm” (Ten Thousand Swords) là nhằm đối phó với nguy cơ bị tấn công từ đại lục.

Ảnh bìa tạp chí Công nghệ quốc phòng hàng tháng (chỉ có tính chất minh họa). 

Tờ Công nghệ quốc phòng hàng tháng (Defence Technology Monthly) cho biết hệ thống tên lửa “Mười ngàn mũi kiếm” cho tới thời điểm này dự tính có giá trị gần 3 tỷ Đài tệ (tương đương 97 triệu USD).

Dự án này đã được giới chức cầm quyền tại Đài Loan thông qua vào đầu năm nay 2010.

Một số đặc tính kỹ thuật của hệ thống tên lửa “Mười ngàn mũi kiếm” mà tờ tạo chí này tiết lộ bao gồm: Mỗi tên lửa của hệ thống được phóng đi có chứa 100 đầu đạn mang đặc tính bom chùm (cluster bomb warhead).

Số đầu đạn bom chùm của mỗi tên lửa khi công phá mục tiêu sẽ tạo ra những hố sâu trên mặt sân bay quân sự, dân dụng và có khả năng phá nát các công trình tại các hải cảng ven biển khiến chúng hư hỏng nặng, không thể sử dụng được một khi đã bị tấn công.

Ngoài ra, hệ thống vũ khí lợi hại này cũng có thể được sử dụng để phá hủy các căn cứ ra đa, trận địa tên lửa cũng như các địa điểm, công trình quân dụng khác của quân đội đối phương.

Tạo chí này cũng cho biết, bộ quốc phòng đảo Đài Loan đang lên kế hoạch sẽ đầu tư khoảng 15 tỷ Đài tệ (tương đương 634 triệu USD) cho quân đội trong giai đoạn tự năm 2011 đến 2012.

Mục đích của số ngân sách này là trang bị cho những chiến đấu cơ phản lực tân tiến nhất của quân đội Đài Loan loại tên lửa lợi hại này.

Bình Nguyên(Theo AFP, Defence Technology Monthly)



Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn