Đài Loan – Việt Nam: Quân Miura không thắng thì… vứt

Thể thaoThứ Ba, 08/09/2015 07:13:00 +07:00

Trực tiếp Đài Loan (Trung Quốc)–Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 từ 18h hôm nay trên báo Điện tử VTC News.

(VTC News) - Trực tiếp Đài Loan (Trung Quốc)–Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 từ 18h hôm nay trên báo Điện tử VTC News.

*Trực tiếp Đài Loan  – Việt Nam từ 18h

Mục tiêu của tuyển Việt Nam trên sân Municipal ở Đài Bắc là giành trọn 3 điểm. Đây là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân của HLV Miura bởi Đài Loan (Trung Quốc) là đội bóng yếu nhất bảng.
Ở vòng loại thứ nhất World Cup 2018 khu vực châu Á, Đài Loan phải rất vất vả mới giành vé đi tiếp khi đánh bại một đối thủ luôn ở thế lót đường của khu vực Đông Nam Á là Brunei với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận (thua 0-1 trên sân nhà và thắng lại 2-0 trên sân khách).
Còn ở vòng bảng thứ 2 khu vực châu Á, Đài Loan đã thi đấu 2 trận và toàn thua. Đội bóng của HLV Chen Kuei-jen để thua 0-2 trước Thái Lan trên sân nhà và mới đây là thua Iraq 1-5 trên sân khách.
 Đội tuyển Việt Nam lợi thế hơn hẳn Đài Loan (Ảnh: Quang Minh)
Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 8, Đài Loan kém tuyển Việt Nam 27 bậc. Cụ thể, tuyển Việt Nam hiện xếp hạng 152 thế giới còn Đài Loan xếp hạng 179 thế giới.
Quan trọng hơn, nếu nhìn vào đội hình Đài Loan được triệu tập cho trận đấu với tuyển Việt Nam, thì đây chẳng khác gì một đội bóng nghiệp dư.
Ngôi sao đáng chú ý nhất của họ là đội trưởng Chen Po-Liang, người có 47 lần khoác áo đội tuyển Đài Loan, ghi 16 bàn thắng. Anh là một trong 7 cầu thủ đang thi đấu ở ngoài Đài Loan được triệu tập chuẩn bị gặp đội tuyển Việt Nam lần này. 
Số còn lại đang thi đấu cho các CLB bán chuyên hoặc là sinh viên các trường đại học. Đáng chú ý, HLV Chen Kuei-jen còn triệu tập cả Victor Chou lẫn Yaki Yan -  2 người đang thất nghiệp dù từng thi đấu ở châu Âu. Riêng Victor Chou ngoài đá bóng còn là một người mẫu nghiệp dư. 
Tiền vệ Victor Chou vừa là cầu thủ, vừa là người mẫu 
Đài Loan chỉ triệu tập 3 tiền đạo gồm Wu Chun Ching (CLB Hunan Billows Prep), Chen Hao Wei  (CLB Beijing Enterprises Group), Ko Yu Ting (CLB Chang Chun Yatai). Trong đó, chân sút Wu Chun Ching có thể hình tốt, rất lợi hại trong những tình huống phản công. 
Tử huyệt của Đài Loan là hàng phòng ngự khi thủ môn và các hậu vệ không tìm được sự ăn ý. Chỉ sau 2 trận gặp Thái Lan và Iraq, họ đã thủng lưới đến 7 bàn. Cầu thủ Đài Loan có thể hình tốt, nhưng không thật sự mạnh mẽ trong những pha tranh chấp. Đội chơi phòng ngự với số đông nhưng bộc lộ khá nhiều khoảng trống và hay mắc sai lầm.
Lợi thế đáng kể nhất của Đài Loan ở trận đấu với tuyển Việt Nam là được chơi trên sân nhà Municipal, thế nhưng thầy trò HLV Miura cũng không cảm thấy quá lạc lõng ở sân đấu có sức chứa 20.000 chỗ ngồi này khi có khoảng 7000 CĐV Việt Nam sẽ có mặt trên khán đài cổ vũ.
Trước một đối thủ thua xa về nhiều mặt như vậy, tuyển Việt Nam không thắng nữa thì… vứt!
Cục diện bảng F trước trận Đài Loan - Việt Nam
 

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn