Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông

Thời sựThứ Bảy, 10/11/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Hàng ngàn tăng ni, phật tử đã có mặt tại chùa Non Nước để tham dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

(VTC News) – Sáng nay (10/11), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thôngtại chùa Non Nước (xã Phú Linh, Sóc Sơn, Hà Nội).


Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày “Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” do Ủy ban an toàn giao thông phát động và tổ chức.
 Hàng nghìn người dân đã tham dự đại lễ cầu siêu sáng nay

Tham dự lễ cầu siêu, có Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng; các vị lãnh đạo của Giáo hội phật giáo Việt Nam. Ngoài ra, có sự tham dự của hàng nghìn tăng ni phật tử, gia đình các nạn nhân.
Tại buổi lễ cầu siêu, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Ở Việt Nam mỗi ngày có hơn 30 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống cùng với hàng trăm người bị thương tật suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi năm có hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu sự mất mát, đau thương”.
Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông; bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ. 
 Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Mỗi năm có hàng trăm gia đình Việt Nam phải gánh chịu sự mất mát, đau thương do tai nạn giao thông"

Hiện nay, Việt Nam đứng thứ 11 trong số các nước có người chết vì tai nạn giao thông trên thế giới. Hậu quả mà tai nạn giao thông gây ra là rất lớn, không thể lường hết được và để lại di chứng lâu dài. Với các vụ tai nạn gia thông, gia đình các nạn nhân và ngân sách nhà nước phải chịu thêm gánh nặng hàng nghìn tỉ đồng để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông. 
Tại buổi lễ trang nghiêm và xúc động, chư tăng ni, phật tử, đại biểu và thân nhân gia đinh các nạn nhân tử vong vì giao thông đã làm lễ tụng kinh cầu siêu và mong rằng những người không may bị tử nạn do tai nạn giao thông sẽ sớm siêu đăng Phật quốc. 
Cùng với lễ tụng kinh cầu siêu, Ban kinh sư Học viện Phật giáo Việt Nam đã thực hiện các nghi lễ cúng như phật đại khoa, tiếp chân linh, triệu chân linh, cơm chân linh… cho các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông.
Trong buổi lễ sáng nay, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kêu gọi các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông.

M.Chiến

Bình luận
vtcnews.vn