Đại hội VFF khóa 8 sẽ diễn ra trong tháng 12?

Thể thaoThứ Tư, 21/11/2018 18:27:00 +07:00

Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá VN (VFF), cho biết ngày 24/11 tới, Ban chấp hành VFF sẽ họp để quyết định ngày tổ chức đại hội khóa 8.

Mới đây, Bộ Nội vụ đã có văn bản đồng ý cho phép VFF tổ chức Đại hội VFF khóa 8 (2018-2022) theo công văn và hồ sơ xin phép tổ chức đại hội của VFF. 

Như vậy là sau 9 tháng bị trì hoãn vì công tác nhân sự chưa hoàn thiện, cuối cùng Đại hội VFF khóa 8 cũng có thể diễn ra. Ông Hoài Anh cho biết, sau khi Bộ Nội vụ có văn bản đồng ý và việc chọn ngày nào để tổ chức đại hội sẽ được ban chấp hành VFF quyết định trong cuộc họp ngày 24/11 tới tại Hà Nội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ online ngày 21/11, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, đại hội VFF sẽ diễn ra vào ngay đầu tháng 12 khi AFF Suzuki Cup 2018 đang diễn ra. Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo quyết liệt phải tổ chức đại hội trong tháng 12 chứ không thể kéo dài sang năm 2019.

Mặc dù Đại hội VFF khóa 8 chưa diễn ra nhưng vị trí chủ tịch VFF đã an bài khi chỉ có một ứng viên duy nhất là ông Lê Khánh Hải, thứ trưởng Bộ VH-TT&DL ra tranh cử. Vì thế ông Hải gần như chắc chắn sẽ trúng cử.

dai hoi vff khoa 8 se dien ra trong thang 12

Ông Nguyễn Hoài Nam (Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN) là 1 ứng cử viên nặng ký cho ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

Cuộc đua nhận được sự quan tâm chủ yếu diễn ra ở chiếc ghế phó chủ tịch VFF, nhất là phó chủ tịch tài chính. Hiện chiếc ghế này có 4 ứng viên tranh cử là các ông: Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Ca cao VN), Lê Văn Thành (chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Động Lực), Nguyễn Hoài Nam (Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN), Cấn Văn Nghĩa (nguyên giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình).

Trong số các ứng viên này, ông Nghĩa đã nghỉ hưu và hiện đang vướng vào vụ nợ 314 tỉ đồng tiền thuê đất tại Khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình trong thời gian ông làm giám đốc. Hai ứng viên được chú ý là ông Liêng và ông Nam. Trước đó ông Liêng đã công khai đề án tranh cử. Ông Hoài Nam cho biết, khi VFF chốt ngày tổ chức đại hội, ông sẽ họp báo và công khai đề án tranh cử.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn