Đại học Y dược TP.HCM lấy điểm sàn từ 18 điểm trở lên

Giáo dụcThứ Tư, 18/07/2018 07:56:00 +07:00

Trường Đại học Y dược TP.HCM đã công bố điểm thi, trong đó 3 ngành Y đa khoa, Răng - Hàm - Mặt và Dược học đều nhận hồ sơ từ 21 điểm trở lên, các ngành còn lại nhận từ 18 điểm trở lên.

Cụ thể, ngưỡng 18 điểm được áp dụng với các ngành: Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Điều dưỡng, Điều dưỡng chuyên ngành Hộ sinh, Điều dưỡng chuyên ngành Gây mê hồi sức, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hình răng, Dinh dưỡng, Y tế công cộng.

Mức điểm trên là tổng điểm thi THPT quốc gia ba môn môn Toán, Sinh, Hóa; không nhân hệ số, không quy tròn với khu vực 3 và không tính điểm ưu tiên.

y-duoc-hcm-1476-1531827005

 Chỉ tiêu năm nay của Đại học Y dược T.PHCM, chưa trừ các chỉ tiêu tuyển thẳng, cử tuyển và dự bị

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh đã được xác định của từng ngành, trường sẽ xét trúng tuyển từ cao xuống thấp.

Trong trường hợp số lượng thí sinh đạt điểm chuẩn vượt quá số lượng dự kiến thí sinh nhập học theo chỉ tiêu được phê duyệt cho từng ngành đào tạo, trường áp dụng lần lượt theo thứ tự 2 tiêu chí phụ để chọn thí sinh:

Thứ nhất là điểm môn ngoại ngữ (tiếng Anh) trong kỳ thi THPT. Các thí sinh không có điểm thi môn ngoại ngữ sẽ không được xét tuyển ở bước này. Các thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ theo quy định của Bộ sẽ được tính 10 điểm.

Thứ 2 là ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Kết quả trúng tuyển đợt 1 sẽ được Đại học Y dược TP HCM công bố trước ngày 6/8. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 tương ứng với tổng điểm 3 môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) không nhân hệ số theo thang điểm 10.

HUYỀN ANH
Bình luận
vtcnews.vn