Đại học Quốc Gia Hà Nội lọt vào top 1.000 thế giới

Giáo dụcThứ Ba, 19/02/2013 10:20:00 +07:00

(VTC News)- Đại học Quốc gia Hà Nội xếp ở vị trí 907 thế giới và có vị trí 187 Châu Á.

(VTC News)- Vừa qua, Webometrics đã công bố kết quả xếp hạng các trường đại học thường niên đợt 1 năm 2013. Theo đó, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) xếp ở vị trí 907 thế giới và có vị trí 187 Châu Á.




Được biết, ĐHQGHN có vị trí 907 trong bảng xếp hạng gồm 21.248 cơ sở giáo dục đại học trên thế giới. Ở khu vực Châu Á, ĐHQGHN có vị trí 187 trong số 7.292 trường đại học trong bảng xếp hạng.

Kết quả xếp hạng chung của ĐHQGHN tăng 144 bậc.
Thứ hạng ĐHQGHN đứng thứ 907 trên thế giới. Ảnh chụp từ website Webometrics.

 Thứ hạng website một số trường ĐH học Việt Nam. Ảnh chụp từ website Webometrics.

Kết quả xếp hạng này dựa vào các chỉ số đánh giá các thông số của trang web của các cơ sở giáo dục, như dung lượng thông tin hiện có (Presence), mức độ liên kết với các cơ sở giáo dục bên ngoài (Impact), số lượng thư tịch khoa học được index bởi Google Scholar (Openness).

Ngoài ra, lần này Webometrics còn kết hợp đánh giá thêm chỉ số xuất sắc – bao gồm số lượng các bài báo công bố trong hệ thống tạp chí Scopus do Scimago thống kê.

Như vậy, hiện nay Webometrics không phải là bảng xếp hạng đánh giá thông thường về website của các trường đại học nữa, mà đang tiếp cận đến các chỉ báo toàn diện hơn ở mức độ hoạt động toàn cầu của đại học, gồm cả hai yếu tố: mức độ số hoá và xuất bản quốc tế.

Thực chất, bảng xếp hạng Webometrics đã bao gồm cả kết quả xếp hạng nghiên cứu của Scimago cho các trường đại học và viện nghiên cứu trên thế giới.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn