Đại học ở Huế không nhận hoa ngày 20/11, tặng cây cho cựu giảng viên

Giáo dụcThứ Ba, 19/11/2019 11:36:00 +07:00

Đại học Phú Xuân (Huế) cho biết sẽ không nhận hoa trong ngày 20/11 và tặng cây cho các cựu giảng viên của nhà trường.

"Đại học Phú Xuân Huế: 20/11 không nhận hoa", là tuyên bố được nhấn mạnh và thống nhất từ Hiệu trưởng trường Đại học Phú Xuân, TS. Đàm Quang Minh đến toàn thể giáo viên và sinh viên nhà trường.

Đại học Phú Xuân không nhận hoa mà thay vào đó chúng tôi xây dựng chủ đề “Ươm xanh” mong muốn được nhận những cây xanh để tỏa bóng mát ngay trong chính sân trường, Nhà trường cũng sẽ tặng cây xanh đến các cựu giáo viên để tỏ lòng tri ân trong dịp 20/11 năm nay”, ông Minh cho biết.

Anh 1 (2)

Đại học Phú Xuân trồng và tặng cây xanh thay cho hoa. 

Bạn Nguyễn Văn Hải (sinh viên K17 Ngôn ngữ Anh) chia sẻ: “Em rất ủng hộ tinh thần trao tặng cây xanh của nhà trường trong ngày 20/11 này, nó vừa có ý nghĩa nhớ ơn thầy cô là những người đã gieo mầm xanh tri thức vừa tô xanh cho ngôi trường để sau này các thế hệ chúng em ra đi và trở về vẫn luôn được ngắm nhìn gốc cây kỉ niệm”.

Có khoảng 60% hoa tươi bị vứt đi vào các dịp Lễ Tết, không những thế bao gói hoa chỉ dùng một lần rồi vứt có nguồn gốc từ nhựa cellophane rất khó phân hủy, cùng với cục xốp cắm hoa là loại chất không phân huỷ được kết hợp cùng nhau tạo nên một vấn nạn rất lớn cho môi trường.

Phong trào “Nói không với rác thải nhựa, bảo vệ môi trường” đang nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Từ tinh thần đó, ĐH Phú Xuân lan tỏa một thông điệp mạnh mẽ để vừa tri ân ngày lễ 20/11 vừa giáo dục lối sống tốt đẹp cho sinh viên. 

Sau tuyên bố "ngược đời" của Hiệu trưởng trong Lễ Khai giảng 2019 về việc giảm tới 40% học phí mà không giảm chất lượng đào tạo, lễ 20/11 năm nay ĐH Phú Xuân tiếp tục phong trào “Ươm xanh” với nhiều ý nghĩa sẽ lan tỏa hiệu ứng tích cực đến toàn xã hội.

Thiếu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn