Đại học Mỹ lắp đặt chiếc tủ cho sinh viên chui vào khóc

Giáo dụcThứ Ba, 01/05/2018 11:15:00 +07:00

Mỗi sinh viên có thể tìm đến không gian an toàn bên trong chiếc tủ để giải tỏa căng thẳng trong mùa thi.

Oddity Central ngày 27/4 cho biết, nhờ vào chiếc "tủ khóc" vừa được trường lắp đặt, sinh viên Đại học Utah (Mỹ) giờ đây đã có thể thả lỏng tinh thần, không phải lo lắng về cái nhìn phán xét của bạn bè.

Với núi bài tập về nhà, các bài kiểm tra khó khăn và khoản nợ sinh viên chồng chất như hiện nay, việc học đại học trở nên căng thẳng. Đôi khi bạn cần khóc một chút trước khi trở lại đối mặt với tất cả. Chiếc tủ nhỏ đặt trong thư viện trường giúp bạn có không gian riêng tư bởi không phải ai cũng thoải mái khóc nức nở nơi công cộng. 

hop-khoc

Theo nguyên tắc đặt ra, mỗi người không được ở trong tủ quá 10 phút. (Ảnh: Twitter).

Nemo Miller, nghệ sĩ thị giác, sinh viên tại Đại học Utah đã tạo ra chiếc tủ khi tham gia lớp thực hiện các dự án bằng gỗ. "Tủ khóc" được lót màu đen bên trong, những con thú bông màu sắc được đặt sẵn ở đó. Đây là những người bạn nhỏ để sinh viên có thể ôm chặt trong khi khóc. Không chỉ sử dụng khi gặp căng thẳng do học hành, những ai trải qua một ngày tồi tệ như bị người yêu chia tay qua tin nhắn cũng có thể chui vào tủ để khóc.

Tuy nhiên, "tủ khóc" có một số quy tắc được đóng khung và treo ngay ngoài cửa. Bạn không thể dành cả ngày ở trong tủ chỉ bởi cảm thấy vấn đề của mình tồi tệ hơn người khác. Đây là không gian chung, do đó chỉ có thể ở lại không quá 10 phút, mỗi lần chỉ một người sử dụng. Trước khi bước vào, bạn phải gõ cửa và luôn nhớ tắt đèn khi rời đi.

Dù mục đích và thiết kế đơn giản, sự sáng tạo của Nemo Miller nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Twitter những ngày qua. Hàng trăm nghìn người thích ý tưởng của anh và mong muốn "tủ khóc" được nhân rộng khắp các trường đại học Mỹ. Một số người khác đặt câu hỏi về tính thực tế của chiếc tủ, đặc biệt là nếu các cạnh tủ không được cách âm. 

Video: Nam sinh đòi nhảy lầu tự tử, phản kháng khi được giải cứu

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn