Đại học Bách khoa Hà Nội cấp học bổng cho nữ sinh Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn

Giáo dụcThứ Hai, 13/08/2018 15:25:00 +07:00

Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trường sẽ cấp học bổng cho Hoàng Thị Ánh - nữ sinh Thanh Hóa có nguy cơ phải dừng ước mơ vào đại học vì hoàn cảnh khó khăn.

Đạt 24,35 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia, tuy nhiên nữ sinh Hoàng Thị Ánh, thôn 4 (Hà Hải, Hà Trung, Thanh Hóa) có nguy cơ phải dừng lại ước mơ vào giảng đường đại học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trả lời VTC News sáng nay (13/8), PGS.TS Trần Văn Tớp (Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, trường cấp học bổng cho tất cả sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và nữ sinh Hoàng Thị Ánh hoàn toàn đủ điều kiện để có học bổng. 

Thầy Tớp chia sẻ: “Sau khi báo chí đưa tin, tôi đã tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình em Ánh và cũng được biết, do biết thông tin quá muộn nên em không nộp hồ sơ xin học bổng giành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại trường. 

Tôi đã động viên Ánh yên tâm, trường ĐH Bách khoa sẽ xét trường hợp của em. Về nguyên tắc, như vậy là tôi đã thay mặt Ban giám hiệu nhà trường thông báo em được cấp học bổng, còn lại là phần thủ tục”.

vnnSSS

 Nữ sinh Hoàng Thị Ánh. (Ảnh: VNN)

Mồ côi cha từ nhỏ, Hoàng Thị Ánh ở với mẹ. Mẹ của Ánh thường xuyên ốm yếu, lại bị bệnh về mắt nên không thể làm được việc nặng nhọc và bà ngoại già yếu (năm nay đã ngoài 90 tuổi). Cuộc sống gia đình Ánh chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng lúa, miếng ăn trong ngày còn phải lo từng bữa.

Ánh nộp hồ sơ vào Học viện Kỹ thuật Quân sự với mục đích vơi đi gánh nặng cho gia đình nhưng với số điểm 24,35,  cô gái này thiếu 0,25 điểm nên không đỗ trường quân sự và em buộc phải đăng ký nguyện vọng vào Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong 12 năm học, Ánh luôn là học sinh giỏi của trường. Nữ sinh này từng tham gia nhiều kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và đạt được nhiều giải: Giải Nhì môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, giải Nhì môn máy tính cầm tay năm học 2016 -2017.

Video: Trường công an nói gì về thí sinh trúng tuyển?

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn