Đại học Bách khoa Hà Nội bổ nhiệm 5 hiệu phó

Giáo dụcThứ Năm, 15/10/2015 02:18:00 +07:00

ĐH Bách khoa Hà Nội đã kỷ niệm 59 năm thành lập trường và công bố quyết định bổ nhiệm 5 hiệu phó nhiệm kỳ 2015-2020.

(VTC News) – Ngày 15/10, ĐH Bách khoa Hà Nội đã kỷ niệm 59 năm thành lập trường và công bố quyết định bổ nhiệm 5 hiệu phó nhiệm kỳ 2015-2020.

PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết cách đây 59 năm, Trường Đại học chuyên nghiệp Bách Khoa nay là Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã được thành lập.

Đây là trường đại học kỹ thuật đa ngành đầu tiên, được thành lập với mục tiêu xây dựng và đào tạo đội ngũ kỹ sư công nghiệp có trình độ khoa học, kỹ thuật đáp ứng các nhiệm vụ chiến lược xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, sẵn sàng chuẩn bị cho sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước sau ngày thống nhất.

Sau 59 năm, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã đào tạo cho đất nước hàng trăm ngàn kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ.
Bộ trưởng trao Quyết định bổ nhiệm các Phó Hiệu trưởng (Ảnh: ĐHBKHN)
Bộ trưởng trao Quyết định bổ nhiệm các Phó Hiệu trưởng (Ảnh: ĐHBKHN) 
Nhiều người trong số đó đã trở thành các nhà khoa học có uy tín, các nhà giáo mẫu mực, các doanh nhân tiêu biểu, các cán bộ Lãnh đạo và quản lý giỏi, các cán bộ kỹ thuật chủ chốt trong nhiều ngành công nghiệp, tại mọi miền của Tổ quốc, góp sức mình cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cũng trong buổi Lễ, ông Trịnh Xuân Hiếu, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố và trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc bổ nhiệm chức vụ các Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2015 – 2020.

PGS.TS Trần Văn Tớp, PGS. TS Nguyễn Văn Khang,  PGS.TS Phạm Hoàng Lương, PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng và GS.TS Đinh Văn Phong giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu chúc mừng thầy trò Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã đánh giá cao những thành tích mà các GS, PGS, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên và các thế hệ sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đạt được trong thời gian qua, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tin tưởng rằng trong chặng đường tiếp theo, trường sẽ có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo cho đất nước.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn