"Đại gia" Zynga bị kiện vì vi phạm bản quyền

Tổng hợpThứ Năm, 18/08/2011 09:43:00 +07:00

(VTC News) - Một công ty mới đăng ký vào lĩnh vực chơi game trên xã hội, đã đệ đơn kiện cáo buộc Zynga vi phạm hai bằng sáng chế của họ.

(VTC News) - Agincourt Gaming,  Một công ty mới đăng ký vào lĩnh vực chơi game trên xã hội, đã đệ đơn kiện cáo buộc Zynga vi phạm hai bằng sáng chế của họ.

Agincourt là một công ty có trang web chào hàng một trò chơi trên Facebook được gọi là Pantheon. Công ty này đòi bồi thường không định mức và án lệnh vĩnh viễn đối với Zynga, một trong những nhà phát triển game trên mạng xã hội của Web. Đại diện của Zynga hiện chưa bình luận gì về việc này.

Tựa game Pantheon trên Facebook  (ảnh: Cnet)

Agincourt, công ty tập trung vào chơi game trong không gian mạng xã hội, cho biết công ty "sở hữu bằng sáng chế nền tảng có quyền ưu tiên yêu cầu bồi thường đến năm 1996 về các quy trình để chơi game trực tuyến dựa trên các khoản tín dụng và một hệ thống quy đổi giải thưởng dựa trên kết quả của trò chơi”.

Theo một bản sao đơn khiếu nại của Agincourt, công ty tuyên bố rằng FarmVille, Mafia Wars, FishVille, và Zynga Poker, cùng các trò chơi khác, vi phạm các bằng sáng chế của Agincourt. Các trò chơi của Zynga đã có hơn 270 triệu người sử dụng thường xuyên riêng trong Tháng Sáu.

 Zynga Poker là 1 trong các game của Zynga bị Agincourt cáo buộc vi phạm bản quyền (ảnh: Cnet)

“Tuy nhiên, tăng trưởng đáng kể của Zynga đã không được thúc đẩy bởi sự phát minh của chính công ty này”, Agincourt cho biết trong đơn khiếu nại. Công ty này còn báo cáo rộng rãi rằng mô hình kinh doanh của Zynga là sao chép ý tưởng sáng tạo và thiết kế trò chơi từ các nhà phát triển trò chơi khác và sau đó sử dụng sức mạnh thị trường của mình để đe dọa các nhà sản xuất game khác. Đi cùng với cáo buộc sao chép chiến lược kinh doanh, Zynga còn vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Agincourt Gaming.

Hồ sơ của Zynga nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái xác định giá trị nội bộ của công ty vào khoảng 11 tỷ USD.

Sự gia tăng gần đây trong việc kiện tụng bằng sáng chế đã khuấy động tranh cãi và kêu gọi đổi mới toàn diện bộ luật về bằng sáng chế. Ví dụ như trong tháng Sáu, Zynga cũng đã nộp đơn kiện để bảo vệ tài sản trí tuệ của mình, công ty đã đệ đơn khiếu nại Vostu Brazil phát triển trò chơi trên mạng xã hội vi phạm bản quyền, cáo buộc sao chép các trò chơi phổ biến nhất của Zynga.

Lãng Nguyên (theo Cnet)


Bình luận
vtcnews.vn