Đại gia Việt chơi ngông, chi cả trăm triệu đồng mua linh khuyển mạ vàng cầu may

Kinh tếThứ Bảy, 17/02/2018 07:06:00 +07:00

Những chú linh khuyển được mạ vàng để cầu tài lộc, may mắn trong năm mới, bất chấp giá bán của chúng không hề rẻ.

Theo quan niệm truyền thống của người Việt, chó là loài vật trung thành, luôn mang lại quyền uy cho gia đình, tránh tà ma và đem lại tài lộc.

Không những vậy, năm 2018 là năm Mậu Tuất, linh vật của năm nay là chó. Chính vì vậy, rất nhiều đại gia Việt “săn lùng” những sản phẩm thuộc dạng “độc, lạ” để tìm kiếm vận may trong năm mới, cho dù có đắt hay rẻ.

IMG_20180214_204106

 Theo quan niệm truyền thống của người Việt, chó là loài vật trung thành luôn mang lại quyền uy cho gia đình, tránh tà ma và đem lại tài lộc.

Ông Đỗ Xuân L., một người đàn ông thành đạt tuổi Mậu Tuất (1958) cho biết: “Rất nhiều người nói, năm tuổi thường đem lại vận xui cho người năm tuổi. Vì vậy, những người năm tuổi nên lựa chọn một số vật phong thủy để hạn chế những điềm xui trong năm mới”.

Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News, thị trường linh vật năm nay không có nhiều sản phẩm đa dạng như năm ngoái. Tuy nhiên, một số sản phẩm linh vật được mạ vàng, đính ngọc đang thu hút rất đông giới thượng lưu.

Một cửa hàng chuyên chế tác các sản phẩm từ vàng trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) năm nay tung ra thị trường linh khuyển mạ vàng 24k có giá bán từ 7 – 40 triệu đồng, đa phần có kích cỡ vừa và nhỏ.

IMG_20180214_204109

  Linh khuyển mạ vàng 24k có giá bán từ 7 – 40 triệu đồng, đa phần có kích cỡ vừa và nhỏ.

Quản lý của thương hiệu này cho biết: “Trước Tết Nguyên đán khoảng 2 tháng, đơn vị chúng tôi nhận được đơn hàng lên tới 1.000 chiếc, vì vậy, nhiều doanh nghiệp khác đặt hàng muộn chúng tôi đành từ chối”.

Cũng theo đại diện của đơn vị này, linh khuyển mạ vàng không chỉ là một đồ vật phong thủy mang lại điềm may, tài lộc cho gia chủ mà nó còn là một mặt hàng quà tặng trong dịp Tết.

Trong khi đó, một số nơi còn bán linh khuyển mạ vàng cỡ lớn hoặc được đúc bằng vàng có giá trị lên tới 100 triệu đồng.

Ông Đổng Tiến M., một thương gia thành đạt trong lĩnh vực bất động sản tiết lộ: Việt Nam ngày càng phát triển, đời sống người dân cũng vì thế mà được nâng lên.

Nếu trở về 10 năm trước, các mặt hàng quà Tết cũng chỉ dừng lại ở chai rượu ngon, một món đặc sản quý hiềm nào đó hay đơn giản chỉ là gói kẹo hay túi mứt. Tuy nhiên, tôi nghĩ những món quà đó ở thời điểm hiện tại đã không còn phù hợp, đặc biệt ở tầng lớp doanh nhân”

“Bản thân tôi cho rằng, những món quà liên quan tới phong thủy trong năm mới sẽ rất có ý nghĩa. Cá nhân tôi năm nay cũng mua cho mình 1 con chó mạ vàng có giá lên tới 80 triệu đồng”, ông M. nói thêm.

Video: Sự thật thú vị về Tết Nguyên đán

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn