Đại gia vàng lý giải nguyên nhân biệt phủ trái phép ở Hải Vân vẫn yên vị

Thời sựThứ Năm, 16/04/2015 07:49:00 +07:00

Đại gia vàng Ngô Văn Quang lên tiếng trước việc biệt phủ xây trái phép của ông trên núi Hải Vân vẫn chưa tháo dỡ theo quy định.

Đại gia vàng Ngô Văn Quang lên tiếng trước việc biệt phủ xây trái phép của ông trên núi Hải Vân vẫn chưa tháo dỡ theo quy định. 

Sốt ruột đợi quyết định


Thời gian vừa qua dư luận xôn xao trước việc ông Ngô Văn Quang (chủ một công ty khai thác vàng) xin giữ lại biệt phủ xây dựng không phép ở núi Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để làm du lịch sinh thái. Chiều ngày 15/4, chia sẻ với PV, ông Quang cho biết:

"Tôi cũng đang rất sốt ruột đợi quyết định của Thành phố. Tôi đã chờ lâu lắm rồi và đã có hai lần giục quận xem xét. Tuy nhiên, quận bảo chờ thành phố, mà thành phố thì bảo giao cho các sở, ban ngành. Giờ tôi có muốn nhanh cũng không biết đi hỏi cơ quan chức năng nào. Thôi thì đành chờ chứ biết làm sao, thành phố trước khi đưa ra quyết định cũng cần phải xem xét kỹ chứ".

TP Đà Nẵng vẫn chưa có kết luận việc xử lý biệt thự trái phép của đại gia vàng Ngô Văn Quang  

Nói về kế hoạch làm khu du lich sinh thái trong khu biệt phủ đó, ông Quang cho biết: "Nếu được thành phố đồng ý tôi sẽ quyết tâm làm một khu du lịch sinh thái tâm linh trong đó có cả suối nước nóng  và nhà nghỉ. Tôi mong muốn để lại cho đời sau một cái gì đó hữu ích nên mới gửi đơn lên quận xin phê duyệt.

Mặc dù, xin quận nhưng kế hoạch cụ thể như nào tôi chưa trình bày, đợi đến lúc có quyết định tôi mới nói. Còn trong trường hợp thành phố không đồng ý nguyện vọng của tôi thì tôi sẽ chuyển đồ đạc, vật dụng về Quảng Nam".

Khi được hỏi về tình hình khu biệt phủ trong quá trình đợi xét duyệt, ông Quang nói: "Ngoài những cây đã bị phá, hiện tại tôi vẫn cho người chăm sóc, tưới tắm những cây còn lại. Ngày nào cũng vậy, có khoảng 4-5 người làm, tôi trả lương khoảng 4 triệu/tháng/người và cơm nước thì tôi lo.

Nếu nói về giá cả khu biệt phủ của tôi thì không có con số chính xác vì đây là biệt phủ vô giá rồi. Tôi xây nó trong 9 năm mới hoàn thiện, mỗi năm tôi xây một ít nên bản thân tôi cũng không biết tổng số chi trả cho khu biệt này".

Không phải muốn nhanh mà được

Trong khi đó, cũng liên quan đến sự việc này, cùng ngày ông Ông Văn Dũng-Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết: "Việc tiếp tục phá dỡ hay đồng ý để ông Quang làm khu du lịch sinh thái là vấn đề hết sức phức tạp, không phải muốn nhanh chóng mà được. Phải làm kỹ từng bước một mới có cách giải quyết thấu đáo và đúng pháp luật".

Đánh giá về mức độ nhanh, chậm trong quá trình xử lý biệt phủ trái phép của  thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên giám đốc công an tỉnh Quảng Nam) với biệt phủ của ông Quang, ông Dũng nói:

"Đây là hai sự việc khác nhau vì tướng Thạch chỉ có một cái nhà, còn ông Quang có hai cái. Hơn thế nữa, ông Quang lại có nguyện vọng làm khu du lịch sinh thái, cái này vượt thẩm quyền của UBND quận nên phải chờ trên Thành phố xét duyệt mới làm được".

Những nhà mái ngói của 'biệt phủ' đại gia vàng - Ngô Văn Quang vẫn ẩn mình trong rừng cây  

Tuy nhiên, trước đó ngày 14/4, một lần nữa ông Võ Văn Thương - Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng khẳng định với báo chí về việc UBND thành phố đã giao cho các sở, ban, ngành liên quan kiểm tra và sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Hiện các sở, ban, ngành chưa có báo cáo. Khi nào có báo cáo thành phố sẽ đưa ra quyết định cuối cùng".

Cùng ngày, ông Phạm Xuân Thu - chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng (đơn vị đã kiểm tra và đưa ra hướng vừa xử lý vừa...cho tồn tại đối với khu biệt phủ xây dựng trái phép của Thiếu tướng Phan Như Thạch và đại gia vàng Ngô Văn Quang) cho biết: "Vụ việc chưa giải quyết xong hơn nữa lại liên quan đến nhiều vấn đề nên Sở không nói được. Có vấn đề gì phải phải liên hệ với UBND TP Đà Nẵng".

Nguồn: Gia Hân(Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn