Đại gia tuyển vợ trong trắng, 60.000 cô gái nộp đơn

Thế giớiThứ Hai, 03/12/2012 05:35:00 +07:00

(VTC News) - 60.000 cô gái đâm đơn ứng tuyển làm vợ đại gia tại cuộc thi tuyển chọn vợ ở 11 thành phố của Trung Quốc với những yêu cầu kỳ quặc đến khó tin.

(VTC News) - Mới đây, các đại gia Trung Quốc lại tổ chức thi tuyển chọn vợ ở 11 thành phố của Trung Quốc với những yêu cầu kỳ quặc đến khó tin, mạng tin Sina cho hay.

Theo mạng tin Sina, tổng cộng có tới 60.000 cô gái đâm đơn ứng tuyển làm vợ đại gia, cuộc thi này khác các cuộc thi tuyển vợ khác ở chỗ ban tổ chức cuộc thi không cần biết họ tên và công việc của những đại gia này, họ chỉ cần biết họ có hàng chục tỷ nhân dân tệ và đang có nhu cầu tìm vợ.

Các thí sinh điền mẫu tham gia ứng tuyển vợ đại gia 

Cuộc tuyển vợ của họ đã diễn ra ở 11 thành phố của Trung Quốc như Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô...

Quy mô cuộc thi này lớn hơn hẳn các cuộc tuyển chọn khác, điểm khác biệt ở chỗ những cô gái đến dự tuyển không hay biết gì về tên tuổi, nghề nghiệp cũng chưa từng gặp mặt chồng tương lai. Thông tin duy nhất về các đại gia mà các cô gái được biết là họ có khối tài sản kếch xù.

Tại cuộc tuyển vợ hôm 2/12 ở Nam Kinh, Trung Quốc, xuất hiện những biển quảng cáo tìm vợ ghi yêu cầu: “Nữ từ 20-26 tuổi, cao từ 1m62-1m7, nặng dưới 60kg, có trình độ học vấn và đặc biệt…còn trong trắng”.

Ông Trình Dũng Sinh, người phụ trách Câu lạc bộ doanh nhân độc thân cho hay, yêu cầu tuyển vợ của đại gia quá khắt khe, trong khi một số đại gia khác chỉ yêu cầu tính cách, tố chất con người và ngoại hình của vợ tương lai.

Một đại gia Trung Quốc có hàng chục tỷ nhân dân tệ, gần 50 tuổi, từng ly hôn, có sở thích đánh Golf lại muốn tuyển vợ còn trinh, tuổi từ 20-26.

Ông Lý 41 tuổi từng ly dị vợ đang là giám đốc một doanh nghiệp hy vọng tìm được một nửa cùng ngôn ngữ, có chung quan điểm sống, một đại gia khác lại muốn vợ tương lai là cô gái chưa từng yêu ai, cũng có người lại muốn vợ của mình phải nặng dưới 45kg.

Trong số 177 cô gái đến ứng tuyển làm vợ đại gia hôm 2/12 ở Nam Kinh, có nhiều cô gái 9x cũng có nhiều cô gái trên 30 tuổi.

“Tôi đã 33 tuổi, là một công nhân viên chức, tôi rất thích tham dự các cuộc thi tuyển làm vợ đại gia, tôi từng tham gia 3 cuộc thi chọn vợ trước đó. Tôi đã bay từ Hồ Nam tới Nam Kinh để dự thi”, môt cô gái xinh đẹp nói.

“Đây là hoạt động tìm vợ chứ không phải cuộc thi sắc đẹp, đại gia và các cô gái đi ứng tuyển đều bình đẳng như nhau. Cái bình đẳng ở đây chính là những cô gái dự tuyển đều được ban tổ chức câu lạc bộ đánh giá, những thành viên là những đại gia khi tham gia vào câu lạc bộ này cũng phải đáp ứng những yêu cầu một cách nghiêm túc", ông Trình Dũng Sinh nói.

"Khi tham gia câu lạc bộ doanh nhân độc thân, mỗi thành viên bình thường phải nộp hội phí là 20.000 nhân dân tệ/năm, thành viên VIP thì đóng 1.200.000/năm".

"Trong trường hợp ban tổ chức câu lạc bộ mai mối thành công, cặp đôi yêu nhau sẽ được thưởng 50.000 nhân dân tệ, cặp đôi cưới nhau sẽ được thưởng một ngôi nhà trị giá 3 triệu nhân dân tệ", Trình Dũng Sinh nói thêm.

Nhân Mã

Bình luận
vtcnews.vn