Đại gia Trung Quốc và thú chơi xa xỉ, mua đảo làm nơi nghỉ dưỡng

Thế giớiThứ Tư, 17/06/2015 04:09:00 +07:00

Doanh nhân giàu có người Trung Quốc đã chi hẳn 30 triệu nhân dân tệ để mua đảo và thậm chí còn dự định đầu tư thêm.

(VTC News) - Doanh nhân giàu có người Trung Quốc đã chi hẳn 30 triệu nhân dân tệ để mua đảo và thậm chí còn dự định đầu tư thêm.

Ở Trung Quốc, có lẽ thật khó để bắt kịp các kiểu ăn chơi của các đại gia sở hữu khối tài sản tiền tỷ. Đầu tiên là những du thuyền sang trọng, xa hoa sau đó là những phi cơ đắt tiền và bây giờ lại xuất hiện thêm những đại gia mua đảo làm của riêng.
Nổi bật trong số đó là ‘Chúa đảo’ Lin Dong, 42 tuổi, một doanh nhân đến từ Quảng Đông, Trung Quốc. Lin mua hòn đảo đầu tiên vào năm 2006, đó là một hòn đảo nhỏ ở quê nhà. Từ đó đến nay, 9 năm trôi qua, đại gia Lin đã sở hữu ít nhất 30 hòn đảo của riêng mình
Đại gia Lin đã sở hữu ít nhất 30 hòn đảo của riêng mình 
Ông Lin sở hữu khối tài sản lớn nhờ chơi cổ phiếu và sau đó điều hành một công ty thiết bị y tế.
Ông Lin cho biết ông đã mua những hòn đảo nhỏ từ năm 1999 để phục vụ cho mục đích nông nghiệp nhưng sau đó năm 2006 ông mua hòn đảo đầu tiên để làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi.
‘Tôi chủ yếu mua những hòn đảo có phong cảnh và bãi biển đẹp để xây nhà và nghỉ dưỡng ở đó. Hầu hết những đảo tôi mua đều có hồ nước, khoảng 20 hòn đảo. Bên cạnh đó tôi còn có 10 bán đảo’, ông Lin nói với tờ Guangzhou Daily.
Đại gia Lin (phải) cùng bạn thư giãn trên đảo 
Doanh nhân giàu có người Trung Quốc đã chi hẳn 30 triệu nhân dân tệ để mua đảo và thậm chí còn dự định đầu tư thêm.
Lin cũng là người thành lập hiệp hội những ông ‘chúa đảo’ ở Trung Quốc Hiện nay, hội này có khoảng 50 thành viên. Những người này chuyên mua đảo ở khắp nơi trên thế giới.
Video: Dàn siêu xe của đại gia Dubai
Một số đại gia mua đảo với mục đích đầu tư, kinh doanh nhưng chỉ 2 năm trở lại đây mới có nhiều người mua đảo để nghỉ ngơi, thư giãn. 
Lin cho biết cuối tháng này, ông sẽ cùng 70 đại gia khác mua 3 hòn đảo ở Fiji, Tuvalu và Tahiti .
Hồi tháng 3, bốn hòn đảo tại Fiji, Hy Lạp, Anh và Canada đã được đưa lên bán trên trang mua bán trực tuyến lớn nhất Trung Quốc là Taobao.

Minh Lý (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn