Đại gia thăng hoa, Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất lịch sử

Thể thaoThứ Hai, 07/04/2014 08:35:00 +07:00

(VTC News)- Chelsea, Liverpool và Man City đang góp phần tạo nên một trong những màn rượt đuổi hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League.

(VTC News) - Với việc cùng giành chiến thắng ở vòng đấu thứ 33, Chelsea, Liverpool và Man City đang góp phần tạo nên một trong những màn rượt đuổi hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League.

Top 3 cùng thắng, chờ "ngã rẽ tử thần"
Trong trận đấu sớm nhất vòng này diễn ra vào tối thứ 7, Man City đã phả hơi nóng vào gáy hai đội đầu bảng là Liverpool và Chelsea bằng trận đại thắng 4-1 trên sân nhà trước Southampton. Tuy nhiên, khoảng cách về điểm số giữa 3 đội nhanh chóng được tái lập sau khi Chelsea có được chiến thắng 3-0 trước Stoke City còn Liverpool khá vất vả nhưng mãn nguyện với trọn vẹn 3 điểm với trận thắng 2-1 từ Upton Park.
Cuộc đua đang diễn ra vô cùng gay cấn 
Hiện tại, đội bóng thành phố cảng Merseyside vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu BXH với 74 điểm sau 33 trận đã đấu, xếp ngay sau là Chelsea với chỉ 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, Man City vẫn đứng ở vị trí thứ 3 với 70 điểm, nhưng các học trò của Pellegrini mới chỉ thi đấu có 31 trận và tràn trề cơ hội leo lên ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng ở 2 trận đá bù.
Với việc cả Chelsea, Liverpool và Man City cùng thắng, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân vận động Anfield thứ 7 tuần tới, nơi Liverpool sẽ tiếp đón Man City trong cuộc đối đầu hứa hẹn sẽ tạo nên một "ngã rẽ tử thần" trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa bóng năm nay. Đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ nắm trong tay cơ hội rất lớn để bước lên ngai vàng của bóng đá Anh khi giải ngoại hạng chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại.
Với những gì đang diễn ra, đây xứng đáng được xem là một trong những mùa giải hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử Premier League, bởi rất lâu rồi người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù mới được chứng kiến cuộc đua "tam mã" hấp dẫn và gay cấn đến vậy. Lần gần nhất điều này xảy ra là ở mùa giải 2007-08 khi khoảng cách giữa 3 đội đầu bảng là Man Utd, Chelsea và Arsenal chỉ là 2 điểm sau 38 vòng đấu.

Cuộc đua Top 4: Arsenal tự bắn vào chân mình
Với thất bại "muối mặt" 0-3 trước Everton tại Goodison Park, Arsenal đã đánh mất đi cơ hội tự định đoạt số phận bởi khoảng cách giữa họ và chính Everton, đội đứng thứ 5 giờ chỉ còn đúng 1 điểm, nhưng The Toffees còn 1 trận chưa đá. Nếu đội bóng vùng Merseyside giành chiến thắng trong trận đá bù, họ sẽ đẩy đoàn quân của Wenger xuống vị trí thứ 5 trên BXH, đồng nghĩa với việc Pháo Thủ sẽ mất tấm vé dự Champions League mùa sau.
Arsenal tự làm khó mình sau thất vại trước Everton 
Nếu điều tồi tệ này trở thành hiện thực, đó sẽ là cú sốc rất lớn với người hâm mộ đội bóng thành London, bởi sau lượt đi, Arsenal vẫn còn chễm chệ trên ngôi đầu bảng với khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi. Nhưng giờ đây, ngay cả một vị trí trong Top 4 cũng đang dần vượt ra khỏi tầm với của đội bóng chủ sân Emirates. 
Nếu Arsenal không thể kết thúc mùa giải với tấm vé dự Champions League năm sau, tương lai của HLV Arsene Wenger coi như đã được định đoạt.
Một cái tên đáng chú ý khác là Man Utd cũng đã có được chiến thắng hoành tráng với tỉ số 4-0 ngay trên sân của Newcastle, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Arsenal xuống còn 7 điểm. 
Cơ hội để Quỷ đỏ tạo ra được điều thần kỳ là không nhiều, nhất là khi giải ngoại hạng chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Hơn nữa, khả năng cả Arsenal và Everton cùng sảy chân trong phần còn lại của mùa giải là rất khó xảy ra. Do vậy, vị trí thứ 6 có thể xem là mục tiêu thiết thực nhất với đoàn quân của David Moyes thời điểm này.
Dấu ấn vòng 33 : Liverpool, 2 quả Penalty và trận thắng thứ 9 liên tiếp
Liverpool đã phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-1 trước West Ham, qua đó kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 9.  Điều đáng nói là cả 2 bàn thắng của The Kop ở trận này đều được ghi trên chấm đá phạt 11m, nâng tổng số pha lập công từ những quả phạt đền của Liverpool mùa bóng năm nay lên còn số 12, nhiều nhất trong số 20 đội tham dự Premier League.
Gerrard và các đồng đội tiếp tục bay cao trên BXH 
Tuy nhiên, không thể phủ nhận đẳng cấp cũng như bản lĩnh mà đoàn quân của Brendan Rodgers đã thể hiện trong suốt khoảng thời gian gần 3 tháng vừa qua khi họ đã giành chiến thắng liên tiếp 9 trận, đồng thời leo một mạch từ vị trí thứ 4 lên ngôi đầu BXH trong sự ngỡ ngàng của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea, Man City và Arsenal.
Còn quá sớm để khẳng định Liverpool sẽ đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa này. Song với những gì đã diễn ra, đây xứng đáng là một trong những mùa giải thành công nhất đối với CLB chủ sân Anfiled kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh được đổi tên thành Premier league vào năm 1992. Cũng kể từ đó tới nay, đội bóng từng 18 lần vô địch xứ sở sương mù chưa thể một lần chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá này.
Kết quả các trận đấu đáng chú ý tại vòng 33 Premier League
Man City 4-1 Southampton
Newcastle 0-4 Man United
Chelsea 3-0 Stoke City
Everton 3-0 Arsenal
West Ham 1-2 Liverpool

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn