Đại gia 'sẩy chân', kéo họ hàng vào tù

Kinh tếThứ Hai, 30/12/2013 07:50:00 +07:00

Không chỉ tù tội, nhiều đại gia khi gặp nạn kéo theo họ hàng dính vào vòng lao lý, từ em trai đến chị ruột... hay suýt cả vợ mình.

Không chỉ tù tội, nhiều đại gia khi gặp nạn kéo theo họ hàng dính vào vòng lao lý, từ em trai đến chị ruột... hay suýt cả vợ mình. 


Em Dương Chí Dũng vào tù vì lo cứu anh
Ngay sau khi biết thông tin mình bị khởi tố, tạm giam vì sai phạm trong vụ Vinalines, Dương Chí Dũng đã được người em trai là Dương Tự Trọng, khi đó là Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng tìm cách đưa ra nước ngoài. Vụ việc bị vỡ lở, Dũng bị bắt, còn ông Trọng cũng khó có thể thoát khỏi vòng lao lý. 
 

Sắp tới đây, ông Trọng sẽ phải ra vành móng ngựa về hành vi giúp ông Dũng bỏ trốn. Theo truy tố của Viện kiểm sát, ông Trọng đối diện mức án cao nhất lên đến 20 năm tù.
Em rể ông Dũng và đại tá Trọng là đại tá Nguyễn Bình Kiên, Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng cũng bị khai trừ Đảng vì vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an và xâm phạm quyền tự do cá nhân của công dân...
Huyền Như bán đứng cả chị ruột
Trong vụ án lừa đảo lớn nhất lịch sử ngành ngân hàng, chị gái Huyền Như là Huỳnh Mỹ Hạnh cũng bị chính cô em gái lợi dụng, bán đứng. 
 
Để có người thừa ủy quyền của mình “đứng mũi chịu sào” trên sân chơi cần độ tin cậy cao nhất này, từ tháng 12/2008, Huyền Như đã “đặt” chị gái Hạnh vào chiếc ghế “nóng” Phó Giám đốc công ty CP đầu tư Hoàng Khải vào đầu năm 2011 từ vị trí nhân viên.
Hạnh chỉ nhận được số lương bèo bọt từ 3-8 triệu đồng/tháng, trong đó nhiệm vụ chủ yếu là giao nhận tiền với các cá nhân theo chỉ đạo của Như và lập sổ ghi chép việc giao nhận tiền, đứng tên giúp Như trong việc mua nhiều bất động sản, vay tiền tại các ngân hàng... 
Quá trình điều tra cho thấy, Huỳnh Mỹ Hạnh đã ký 4 hợp đồng cầm cố vay tổng cộng 55,3 tỷ đồng từ hồ sơ giả của em gái.
Bầu Kiên suýt lôi vợ và em vào tù tội
Bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên và bà Nguyễn Thúy Hương, em gái ruột của ông được xem là hai cá nhân có liên quan, “tiếp sức” cho hoạt động kinh doanh trái phép của ông bầu này. 
 

Bà vốn là Tổng giám đốc Công ty B&B, nơi mà Nguyễn Đức Kiên đã dùng để thực hiện một loạt các hoạt động kinh doanh trái pháp luật của mình. Bà Lan đã giúp ông Kiên chuyển số tiền lợi nhuận doanh nghiệp thu được sang cho cá nhân bà Hương.
Tuy nhiên, trong thời điểm ký hợp đồng này bà Lan đang nghỉ chuẩn bị sinh con nhỏ, không biết và không tham gia gì vào việc chỉ đạo hoạt động kinh doanh của công ty. Còn em gái Kiên là người ký hợp đồng theo chỉ đạo của anh, không biết và không tham gia gì vào việc kinh doanh, hưởng lợi cá nhân. Hai đối tượng này đã không bị truy tố hình sự.
Vợ Dũng “mặt sắt” đi bị bắt vì tòng phạm
Mở rộng điều tra vụ Hà Tuấn Dũng, tức Dũng “mặt sắt” cùng đồng bọn buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, hiện cơ quan Công an đã bắt giữ thêm được 4 đối tượng khác, trong đó có cả vợ của ông “trùm” giang hồ đất Móng Cái này.
 

Bùi Thị Phương, tức Lỵ, vợ của Dũng, đây là một người đàn bà cũng khá nổi tiếng ở đất Móng Cái. Phương chính là người nắm giữ, điều phối hoạt động tài chính trong các phi vụ làm ăn phạm pháp của Dũng “mặt sắt” và đồng bọn. 
Mắt xăm, môi xăm, mặt đánh trắng phớ, người đàn bà này cũng từng khiến nhiều người xanh mắt vì dám dây vào “vợ đại ca”.


Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn