Đại gia Sài thành bán 4 siêu xe trả nợ

Kinh tếChủ Nhật, 10/03/2013 06:32:00 +07:00

Đại gia Tính rao bán con Rolls-Royce Year of the Dragon, Maybach 62 phiên bản mới, nhưng đã sáu tháng rồi, chẳng có ai hỏi mua.

Năm 2006, "chu kỳ" đầu tiên sự thoái trào kinh tế chung của toàn thế giới, siêu xe bắt đầu tràn vào Việt Nam nhưng các đại gia cũng sớm điêu đứng vì xe. 

Ngắm siêu xe đến đau... dạ dày

Đại gia Huỳnh Tính, chuyên kinh doanh bất động sản (TP.HCM), có đến bốn siêu xe. Thời điểm hoàng kim của bất động sản, những siêu xe này chẳng là gì đối với "đống" tiền lãi mà đại gia Tính thu về.

Bất động sản chững lại, ông bắt đầu "ngậm ngùi" cho cái "thú" chơi xa xỉ của mình. Ông không dám đi siêu xe, thường đi taxi cho đỡ tốn xăng, đỡ mất gương, logo, đỡ tốn tiền bảo dưỡng và đỡ cả khoản tiền thuê lái xe. Thế nhưng, xe để lâu ngày không đi, không bảo dưỡng cũng hỏng. Nghĩ đến đó là ông Tính rầu lòng, rồi đổ bệnh.

Đại gia Tính rao bán con Rolls-Royce Year of the Dragon, Maybach 62 phiên bản mới, nhưng đã sáu tháng rồi, chẳng có ai hỏi mua. Tiền trong ngân hàng thì không trả được, tháng nào ông cũng phải bảo vợ lấy lãi chỗ này, đập chỗ khác. Ngày này qua ngày khác, đại gia Tính bắt đầu gặm nhấm nỗi đau vì tiền.

Siêu xe Rolls-Royce
Thế là những "trò chơi kinh điển" của đại gia đã thành nợ. Nếu không bán được xe, hai tháng nữa phải đáo hạn ngân hàng, lấy đâu ra tiền. Trong khi, giá bất động sản đã giảm tới 20 triệu đồng/m2 mà vẫn không hề thấy "thị trường bất động sản hồi xuân" trở lại. Ông Tính đang đứng, ngồi không yên với đống đất và những siêu xe.

Người có thu nhập trung bình, ai cũng mơ ước được san sẻ nỗi đau đầu cho ông Tính để họ có tiền phục vụ cuộc sống tốt hơn. Trong một "cuộc trà dư, tửu hậu" với các đại gia bất động sản, ông Tính than: "Không có tiền thì nhục, bị coi là hèn, mà có tiền thì... khổ quá".

Sau sáu tháng suy nghĩ cật lực, tìm lối ra cho siêu xe để giãn nợ cho chính mình, đại gia Tính nhập viện vì đau dạ dày cấp.
Đột qụy vì siêu xe... hành

Trái hẳn với chuyện bệnh tật của đại gia Việt Nam cũng như cái thú yêu siêu xe hơn vợ, con thì công việc làm ăn của các hãng sản xuất siêu xe vẫn phát triển theo cấp số nhân. Họ thay đổi kết cấu hạ tầng, nội thất bên trong của siêu xe để cho ra đời những siêu xe đời mới mê hoặc đại gia, làm cho đại gia từ thích thú cho đến điêu đứng mà đột quỵ.

Maybach 62S, phiên bản đời mới lung linh; Phantom rồng logo bằng vàng ròng huyền ảo; Rolls-Royce Phantom quý tộc hơn những anh cao bồi cổ xưa của nước Mỹ... Thích thú và đam mê, đại gia Việt đã dồn công sức bao năm vật lộn với mưu sinh của mình ra để mua và ngắm siêu xe cho đã, cho thoả cái thú của người có tiền. Ngắm đến một thời điểm nhất định thì... đột quỵ.

Chuyện là thế này,đại gia thuỷ sản tên Trần Vương, có bộ sưu tập siêu xe lên đến bốn chiếc. Tổng giá trị bốn con xe khi ông Vương "tậu" lên tới vài chục tỷ đồng. Ông Vương tính toán rất kỹ trong thú chơi này là mua về ngắm, oai một thời gian rồi bán, mua xe khác, vẫn có tiếng là sưu tầm siêu xe, được sử dụng qua nhiều đời siêu xe.

Với thuỷ sản, ông Vương là kẻ "tinh đời" nhưng với siêu xe, ông là học trò phải đóng học phí lớn. Người nhà của ông Vương buồn rầu kể: "Ông ấy giao bán nhưng họ trả chỉ bằng một nửa lúc mua, tiếc của, ông ấy để đó tiếp tục tìm khách. Chưa tìm được khách bán thì đã đột quỵ vì kiểm tra sổ sách của doanh nghiệp, ông phát hiện ra khoản nợ của công ty tăng nhanh quá.

Chi phí để "nuôi" một siêu xe từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu/tháng.
Không bán được xe, hàng tháng gia đình phải chi từ vài chục đến cả trăm triệu đồng cho việc duy tu, bảo dưỡng, giữ gìn xe vì ông Vương là người cẩn thận.

Nghe xong lời kể này, nhiều người choáng, vì chi cho bốn siêu xe, tháng hết cả trăm triệu đồng, bằng một công chức bình thường làm việc trong hai năm mới để dành được.

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn