Đại gia nào đứng sau dự án 6 nghìn tỷ đồng Mon City?

Kinh tếThứ Năm, 01/10/2015 01:35:00 +07:00

dự án 6 nghìn tỷ đồng Mon City đang gây tò mò về quy mô và thông tin ít người biết về ông chủ dự án Mon City

(VTC News) - Gây sốt với thông tin về dự án nghìn tỷ đồng ở vị trí “đắc địa” ba mặt đường Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch, Từ Liêm, Hà Nội, ông chủ dự án Khu đô thị Mon City đang được nhiều người tò mò về tiềm lực.

Được biết, công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng là công ty con có số vốn điều lệ 1.260 tỷ đồng được thành lập nhằm mục đích thực hiện dự án tổ hợp khu đô thị Mon City, dưới sự điều hành của công ty mẹ HD Mon Holdings. Đây là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, được thành lập từ năm 1997 với cái tên tiền thân là Công ty TNHH xây dựng công trình Hải Đăng. Thương hiệu Hải Đăng là cái tên quen thuộc với giới làm thầu xây dựng Hà Nội và miền Bắc. Đến nắm 2015, sau khi tái cấu trúc, công ty đổi tên thành HD Mon Holdings.
Phối cảnh siêu dự án Mon City
Phối cảnh siêu dự án Mon City 

Chính công ty này đã tham gia vào rất nhiều công trình lớn với tư cách nhà thầu như dự án Đại lộ Thăng Long, Khu tái định cư Bắc Châu Sơn (Hà Nam), dự án xây dựng đường Hoàng Hanh (Hà Nam), dự án nâng cấp cải tạo quốc lộ 21 (Hà Nam), dự án nâng cấp tỉnh lộ 305, dự án xây dựng trụ sở làm việc và hội trường tỉnh Hà Nam, dự án xây dựng trụ sở làm việc công an tỉnh Vĩnh Phúc…

Sau một thời gian dài tham gia làm thầu các công trình giao thông, xây dựng…HD Mon Holdings chuyển sang đầu tư vào các dự án và thu được nhiều thành công. Vài năm trở lại đây, sau khi tích luỹ kinh nghiệm, công ty này bắt đầu chuyển hướng sang đầu tư xâu dựng các tổ hợp văn phòng, nhà ở. Trong đó phải kể đến khu nhà ở thấp tầng trên một diện tích khá rộng và đẹp tại 29 Láng Hạ, đã đi vào sử dụng từ lâu.

Gần đây nhất, một khu đô thị với quy mô 17,8 ha nằm ngay trung tâm thành phố Hạ Long đã được HD Mon Holdings khởi công với số vốn lên tới 3.900 tỷ đồng. Đây là dự án đã được HD Mon Holdings liên doanh với Tập đoàn FPT cùng thực hiện. Tuy vậy, đó không phải là dự án “khủng” đầu tiên của công ty này. Vào năm 2007, công ty đã tiến hành thành lập Công ty TNHH Liên doanh 167 Việt Nam với Công ty Rockingham Asset Management, LLC của Hoa Kỳ, vốn điều lệ 576 tỷ đồng để đầu tư dự án quần thể sân golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.  

Hiện nay, HD Mon Holdings đang là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn, có các vị trí đắc địa ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Đà Nẵng, TP. HCM… Bên cạnh Mon City, một số dự án nổi bật trong số này cũng đang trong giai đoạn triển khai và chuẩn bị triển khai với số vốn đầu tư lên tới nhiều nghìn tỷ đồng. Riêng dự án Mon City, với tổng diện tích 6,7ha, dự kiến sẽ có vốn đầu tư lên tới 5.650 tỷ đồng.

Theo dự kiến, đến cuối năm 2015, tổ hợp dự án nhà ở cao tầng Mon City sẽ hoàn thành xong phần móng và bắt đầu tung ra thị trường nhiều loại căn hộ với diện tích từ trên 50m2  đến trên 80m2. Dự án được cho là một lựa chọn hợp lý cho người đang có nhu cầu thực sự về việc sở hữu một căn hộ phù hợp, đáp ứng được nhiều tiêu chí như vị trí địa lý, diện tích, giá thành, công năng sử dụng…

Theo chia sẻ của chủ đầu tư, dự án này sẽ được chính HD Mon Holdings phân phối trực tiếp, tuy nhiên, tại thời điểm này rất nhiều sàn giao dịch bất động sản đã đăng tin rao bán với thông tin khác nhau.

Thanh Hoan
Bình luận
vtcnews.vn