'Đại gia' MBLand bỏ hoang Resilient Field Cam Ranh

Bất động sảnThứ Năm, 27/07/2017 17:16:00 +07:00

Dự án Resilient Field Cam Ranh của Tổng công ty MBLand được quảng bá rầm rộng từ năm 2015 nhưng đến nay khu đất này vẫn hoang tàn, "cửa đóng then cài".

Năm 2015, Tổng công ty MBLand nhận được quyết định đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao tại lô đất ký hiệu D11, Bắc Bán đảo Cam Ranh, với quy mô 101.365m2 (thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa). MBLand đã quảng cáo rầm rộ và tổ chức cuộc thi thiết kế kiến trúc cho dự án này.

Sau đó, MBLand đã công bố kết thúc cuộc thi ý tưởng kiến trúc cho dự án tổ hợp khách sạn - resort cao cấp tại Bắc bán đảo Cam Ranh, với kết quả không có giải nhất, nhưng có đến 2 giải nhì và 1 giải ba. Tưởng rằng dự án sẽ được khởi công xây dựng, tuy nhiên MBLand lại cho đắp chiếu.

mb

 Bên ngoài dự án hoang tàn của Tổng công ty MBLand.

Đầu năm 2017, MBLand cũng đổi tên thành dự án tổ hợp nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao tại Cam Ranh thành Resilient Field Cam Ranh. Trong danh mục dự án đang triển khai của MBLand, dự án Resilient Field đứng đầu danh mục dự án đang được triển khai.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 6/2017, PV Báo điện tử Tầm Nhìn đã mục sở thị tại dự án này. Trái với những gì nêu trong danh mục những dự án đang được triển khai thì Resilient Field Cam Ranh vẫn hoang tàn. Tại dự án này, cỏ cây mọc um tùm, xung quanh chỉ là bãi đất trống. Bên ngoài dự án này được xây dựng hàng rào kiên cố. Cổng dự án luôn khóa kín và đã rỉ sét. 

Phải chăng Tập đoàn MBLand cố tình "đặt giữ chỗ" lô đất này? Tại sao nhiều dự án tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đang được triển khai mà Resilient Field vẫn "án binh bất động"?

Năm 2017 MBLand có vốn điều lệ trên 653 tỷ đồng và tổng tài sản ước đạt 3.000 tỷ đồng, tăng 3 lần so với năm 2012, doanh thu và sản lượng ước đạt 4.500 tỷ, tăng 38 lần so với năm 2012.

Mức tăng trưởng về doanh thu của MBLand tăng vọt trong năm 2016 được cho xuất phát từ việc thu tiền bán căn hộ 2 dự án Golden Field Mỹ Đình và Central Field Trung Kính.

1 3

Phải chăng dự án này bị Tổng Công ty MBLand bỏ rơi?

2

Cửa luôn được khóa và đã rỉ sét theo thời gian

3 4

Tường rào kiên cố bên ngoài dự án Resilient Field

4 4

Bãi đất trong bên trong dự án của Tập đoàn MBLand

5 6

Nhiều cây trồng đã trơ gốc

Nguồn: Tầm Nhìn(Nguồn: Tầm Nhìn)
Bình luận
vtcnews.vn