Đại gia ham xây tầng hầm khiến căn nhà gần 100 năm tuổi đổ sập

Kinh tếChủ Nhật, 12/06/2016 12:06:00 +07:00

Một đại gia chi tiền để xây tầng hầm nhằm tăng thêm số phòng đã khiến cả căn nhà gần 100 tuổi đổ sập một phần.

Triệu phú Sid Gautum - một chuyên gia ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã sốc khi biết tin căn nhà ở Pennarth (xứ Wales, Anh) bị đổ sập, trong khi đang xây dựng thêm tầng hầm dưới lòng đất. 

Kế hoạch xây dựng này vốn vấp phải sự bất bình, không đồng ý của những người hàng xóm. Họ gọi đây là "dự án thảm họa" và cáo buộc ông Gautum đang phá hỏng căn nhà có từ năm 1920. Ngôi nhà được ông mua với giá 800.000 bảng Anh nay có giá lên đến 1 triệu bảng Anh.

sap 2

 

sap 1

Căn nhà đổ sập

Sau khi một phần căn nhà sập, đội cứu hộ đã dùng chó nghiệp vụ để cứu nạn nhưng may mắn không phát hiện ai mắc kẹt bên trong.

Triệu phú Gautumn cho biết, căn nhà chỉ bị sập một phần phía sau, còn phần phía trước vẫn khá vững chải. Ông cho biết thêm, căn hộ có 6 phòng ngủ nhưng vẫn muỗn xây thêm tầng hầm làm nơi trữ đồ  và tạo thêm chỗ chơi cho trẻ con.

sap 3

Triệu phú Sid Gautum

sap 4

 

sap 5

 

Một người hàng xóm giấu tên cho hay, ông chưa bao giờ gặp chủ nhân ngôi nhà, chỉ biết chủ nhân là một bác sĩ thẩm mỹ giàu có. Trước khi căn nhà sập, người hàng xóm từng nghe những đồn đoán về việc chủ nhân sẽ cải tạo căn nhà, làm thêm tầng hầm, tạo thành căn nhà có 10 phòng.

Chủ nhân cũ của ngôi nhà bày tỏ sự buồn bã và thất vọng khi nhìn thấy một phần căn nhà đổ sập. Bởi nơi đây ông ta đã sống 33 năm và có nhiều kỷ niệm gắn bó thân thiết.

Cơ quan chức năng địa phương đã phải dựng rào chắn xung quanh, cấm mọi người đến gần căn nhà để đảm bảo an toàn. Cơ quan phòng cháy chữa cháy đã ngắt đường cung cấp điện và khí đốt để tránh xảy ra cháy nổ.

Tại Luân Đôn, có nhiều người sở hữu biệt thự tìm cách xây thêm tầng hầm. Cách đây không lâu  một canbw biêt thự trị giá hàng triệu bảng Anh cũng bị đổ sập khi đang được cải tão, xây thêm tầng hầm.

 

Nghi Dung (Theo QQ)
Bình luận
vtcnews.vn