Đại gia Hà Nội chi 10 - 12 triệu đồng để mua cá tuyết đen về ăn

Kinh tếThứ Hai, 01/10/2018 17:18:00 +07:00

Đắt gấp 10 lần giá cá tuyết trên thị trường hiện nay, nhưng giới nhà giàu Hà Nội vẫn sẵn sàng chi 10 - 12 triệu đồng để mua một miếng cá tuyết đen Bắc Cực nặng 1,7 - 2 kg về ăn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cá tuyết, như cá tuyết Na Uy, cá tuyết Nhật Bản… được bán dao động với mức giá từ 300.000 - 850.000 đồng/kg. 

Cá tuyết đã được nhập khẩu vào Việt Nam từ lâu, các món ăn từ cá tuyết được yêu thích vì giàu dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon. Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được các loại cá tuyết tại các cửa hải sản nhập khẩu, hoặc thưởng thức món cá tuyết chế biến sẵn tại các nhà hàng.

ca tuyet1

Miếng cá tuyết Bắc Cực mà giới nhà giàu Hà Nội sẵn sàng chi 10 - 12 triệu đồng để mua. (Ảnh: Đỗ Nguyễn) 

Tuy nhiên, gần đây giới nhà giàu Hà Nội lại sẵn sàng chi tới 10 - 12 triệu đồng để mua một miếng (nặng 1,7 - 2 kg) cá tuyết đen Bắc Cực. Giá của loại cá tuyết này là 6 triệu đồng/kg, đắt gấp 10 lần giá các loại cá tuyết có sẵn trên thị trường hiện nay. Người mua có thể mua nguyên miếng lớn hoặc yêu cầu được cắt theo 0,5 - 1 kg để ăn thử.

Trả lời phóng viên VTC News, anh Đỗ Nguyễn - chủ một cửa hàng chuyên bán thực phẩm nhập khẩu cho hay: “Cá tuyết Bắc Cực cũng có rất nhiều loại và mức giá khác nhau. Loại có tuyết đen Bắc Cực đang hot hiện nay sở dĩ đắt như vậy vì là hàng hiếm”.

Loại cá tuyết đen Bắc Cực này được câu dưới các lớp băng ở Bắc Cực, và được cấp đông ngay lập tức trước khi cá “ngất” để đảm bảo độ tươi sống, rồi mới được vận chuyển về Pháp để sơ chế. Khách buôn ở Việt Nam nhập cá đã được sơ chế từ Pháp về.

42640200_884204958452341_2873230973816799232_n 4

Khách hàng có thể mua nguyên miếng lớn hoặc yêu cầu cắt 0,5 - 1kg để mua ăn thử. (Ảnh: Đỗ Nguyễn)

Anh Đỗ cho biết thêm, cá tuyết đen này khá khó nhập, một tuần anh chỉ nhập về được 2 miếng (mỗi miếng nặng từ 1,7 - 2 kg), khách muốn lấy số lượng lớn hơn phải chờ gom hàng.

Chị Ngân (Xã Đàn, Hà Nội) vừa nhận được phần cá tuyết đen Bắc Cực đã đặt chia sẻ: “Cá tuyết là một món luôn có trong thực đơn hàng tuần nhà mình để bổ sung dinh dưỡng cho các con. Món cá tuyết đen Bắc Cực này mình được một chị cùng cơ quan giới thiệu là rất ngon nên mua thử, mình đặt đúng đợt khan hàng nên phải chờ nửa tháng”.

Video: Rắn đen đốm cực độc suýt tử nạn trong miệng ‘quái thú’ cá tuyết

Nhiều chủ hàng khác tiết lộ, mặc dù là một mặt hàng khá đắt đỏ nhưng với mức độ được yêu thích hiện nay số lượng cá về vẫn cung không đủ cầu.  

Theo nhận xét của giới nhà giàu Hà Nội, giá cá tuyết Bắc Cực hiện nay là khá cao, một thời gian nữa khi hạ nhiệt giá cá có thể sẽ giảm đôi chút. Tuy nhiên, họ lại không có ý định chờ đến khi giá cá giảm mà muốn mua luôn để ăn thử món cá này. 

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của cá tuyết:

- Chứa nhiều chất dinh dưỡng: Đặc biệt là protein, selen. Chỉ cần 100 gram thịt cá tuyết cũng cung cấp hơn 35% protein bạn cần mỗi ngày, tương đương khoảng 85 calo cùng rất nhiều axit béo omega-3. Cá này cũng nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E, kali, magiê và vitamin B12.

- Có lợi cho sức khỏe: Thịt cá Tuyết chứa các chất chống oxy hoá như selen, vitamin E, cũng như omega-3... giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe làn da, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, phòng ngừa đái tháo đường, chống ung thư, tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khoẻ tim mạch.

- Cá Tuyết là nguồn protein tuyệt vời, nó kích thích sự phát triển và phục hồi của cơ, do đó chúng thường được đưa vào chế độ ăn kiêng của người tập thể hình.

- Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trẻ em ăn cá 2-3 lần một tuần có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn thấp hơn nhiều so với trẻ không ăn cá.

Hoàng Sam
Bình luận
vtcnews.vn