"Đại gia" giải khát Pepsi cắt giảm chất trong đồ uống

Kinh tếChủ Nhật, 28/03/2010 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Hãng Pepsi sẽ cắt giảm chất béo, đường, muối trong vòng 5 năm tới, sau những áp lực của chính phủ Hoa Kỳ và những người tiêu dùng.

(VTC News) - Hãng Pepsi cho biết sẽ giảm chất béo, đường và muối đối với các sản phẩm trong vòng 5 năm tới. Đây là kết quả sau những áp lực của chính phủ Hoa Kỳ  và những người tiêu dùng.

Pepsi vừa cho biết hãng có kế hoạch sẽ giảm chất béo, đường và muối đối với các sản phẩm của mình trong vòng 5 năm tới, đây là  động thái  sau khi Pepsi chịu áp lực từ Chính phủ Hoa Kỳ và những người tiêu dùng.

 

 

Hãng Pepsi đưa ra  kế hoạch cho 10 năm tiếp theo sẽ cắt giảm 25% chất đường và  15 phần trăm chất béo . Đồng thời, công ty sẽ  bổ sung thêm các loại ngũ cốc, hoa quả, rau và sữa ít chất béo để cung cấp sản phẩm ít béo nhất đến cho khách hàng.

 

Không chỉ có Pepsi mà một loạt các nhà sản xuất thực phẩm cũng có những thay đổi sau khi chịu sức ép về quyền lợi sức khoẻ của người tiêu dùng.

Tuần trước, công ty Kraft Foods cam kết cắt giảm trung bình 10% muối đối với các sản phẩm được bán ở Bắc Mỹ trong  2 năm tới. Còn ConAgra Foods và Campbell Soup cũng đã công bố sẽ cắt giảm lượng muối trong sản phẩm của mình.

 

 


Nhiều nhà lãnh đạo của cơ quan y tế Hoa Kỳ đã kêu gọi các nhà sản xuất thực phẩm giảm bớt muối trong các sản phẩm.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã có lời kêu gọi về vấn đề này nhằm tránh tình trạng béo phì ở  trẻ em. Tuần trước, bà Michelle đề nghị các nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất của quốc gia sử dụng ít chất béo, muối và đường  tại một cuộc họp của Hiệp hội các nhà sản xuất.

 

Giám đốc điều hành Pepsi – bà  Indra Nooyi nói rằng: Khách hàng đang quan tâm nhiều hơn về  sức khoẻ. Các Chính phủ trên thế giới đang gây áp lực để cải thiện thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm.

 

Bà Nooyi nói, "vì vậy, chúng tôi cắt giảm chất béo, đường, muối điều đó vì lợi ích của người tiêu dùng”.

 

Tuần trước, Pepsi cho biết sẽ loại bỏ các loại nước ngọt chứa hàm lượng calo cao ở các trường học trên toàn thế giới vào năm 2012.

 

Được biết, cả Pepsi và CocaCola đã dừng việc bán đồ uống có đường ở các trường học của Mỹ hồi năm 2006.  

Thành Công(theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn