Đại gia chi hơn 102 triệu đồng ăn giăm bông đắt nhất hành tinh

Kinh tếThứ Sáu, 09/06/2017 14:46:00 +07:00

Với quá trình chế biến công phu và lâu dài, loại giăm bông đắt nhất hành tinh "hét giá" 102 triệu đồng vẫn đắt khách.

Eduardo Donato (Tây Ban Nha) là một trong số nhiều nông dân chăn nuôi lợn ở Tây Ban Nha sản xuất món "jamón" - loại thịt xông khói hay còn gọi là giăm bông truyền thống ở nước này. Sản phẩm này được biết đến với hương vị ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

Tuy nhiên, "jamón" của Eduardo đặc biệt hơn từ cách nuôi, chế biến cho đến giá bán cao nhất thế giới 4.100 Euro/đùi (hơn 102 triệu đồng).

bong 1

Giăm bông được thái lát rất ngon

Năm 1989, Eduardo Donato sở hữu công ty xây dựng thu về lợi nhuận cao. Công ty của ông chuyên trùng tu các ngôi nhà có từ thế kỷ 15,16. Công việc kinh doanh thuận lợi đưa lại cuộc sống thoải mái cho ông và gia đình.

Tuy nhiên, khi một đồng nghiệp thân thiết chết vì ung thư, một người khác chết vì đau tim đã giúp Eduardo nhận ra tất cả những căng thẳng tại các thành phố lớn, công việc kinh doanh bận rộn có thể khiến ông là nạn nhân tiếp theo. Vì vậy, ông đã quyết định nhượng lại công ty và bán nhà rồi tìm một nơi thiên đường cho bản thân.

Việc tìm kiếm thiên đường của Eduardo kéo dài hơn 1 năm. Ông tự lái 40.000 km đi khắp nơi. Cuối cùng, ông đã dừng chân ở thị trấn Cortegana (Tây Ban Nha). Đây là nơi có thảm thực vật phong phú, đa dạng sinh học, lượng mưa ổn định, mức ô nhiễm thấp.

Năm 1996, Eduardo mua 4 con lợn đen và làm bãi cỏ cho chúng đi dạo hàng ngày. Năm 2005, ông bắt đầu mua giống lợn Jagugo. Giống lợn này phát triển chậm nên không nhiều người thích nuôi chúng. Nhưng Eduardo vẫn quyết định nuôi. Và ông làm giăm bông từ đàn lợn đặc biệt này.

bong 2

Chiếc đùi lợn giăm bông có giá 4.100 Euro.

bong 3 3

Ông Eduardo bên cạnh chiếc đùi lợn giăm bông đắt tiền.

Giá của giăm bông do Eduardo làm sở dĩ đắt đỏ vì chỉ có 80 chân lợn được bán ra mỗi năm. Do Eduardo muốn nuôi lợn nhưng vẫn đảm bảo môi trường và gần như không muốn tăng số lượng sản phẩm bán ra.

Điểm đặc biệt là lợn nuôi trong trang trại của Eduardo được tự do đi dạo trong không gian rộng lớn cả ngày và ăn ngô, cỏ từ đồng ruộng gần đó. Chúng được hít thở không khí trong lành, uống nước suối sạch. Eduardo gọi những con lợn của mình là "vận động viên toàn thời gian" vì chúng đi bộ ít nhất 14km mỗi ngày.

Trong khi những con lợn của các nông dân khác nuôi 14-18 tháng rồi lấy thịt làm giăm bông thì những con lợn ở trang trại nói trên nuôi tới 3 năm. Sau đó, các chân lợn làm giăm bông được chế biến và lưu trữ trong hầm rượu tới 4-6 năm để đảm bảo có độ ngon nhất. Như vậy, để có được 1 chiếc đùi lợn phải tốn khoảng thời gian gần 10 năm.

Eduardo có khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây đều là những người sành ăn, họ chấp nhận trả 4.100 Euro mua một đùi giăm bông để được thưởng thức hương vị riêng có và độc đáo.

Video: Thịt heo đắt nhất gần 1 triệu đồng/kg vẫn hút khách

Nghi Dung (Nguồn: OC)
Bình luận
vtcnews.vn