Đại gia chi 20 ngàn tỷ xây nhà 27 tầng, 9 thang máy

Kinh tếThứ Ba, 12/07/2011 02:31:00 +07:00

(VTC News)- Ngôi nhà cao 27 tầng của tỷ phú người Ấn Độ Mukesk Ambani vừa hoàn thành hồi cuối năm 2010 với tổng chi phí lên tới 1 tỷ USD(khoảng 20 ngàn tỷ đồng)

(VTC News) - Đã có nhiều tỷ phú, đại gia bỏ ra cả triệu USD để mua nhà, dinh thự và để tậu những đồ xa xỉ nhưng độ chịu chơi phải kể đến một tỷ phú Ấn Độ, khi ông này đã bỏ ra 1 tỷ USD  để xây nhà 27 tầng.

1. Tỷ phú Ấn Độ xây nhà 1 tỷ USD

Ngôi nhà cao 27 tầng của tỷ phú người Ấn Độ Mukesk Ambani vừa hoàn thành hồi cuối năm 2010 với tổng chi phí lên tới 1 tỷ USD. Căn nhà có 9 thang máy, trong đó hai chiếc được thiết kế để đi đến gara,  3 thang máy dành cho khách, 2 thang máy cho gia đình Ambani và 2 thang còn lại cho những người phục vụ.

Toàn cảnh tòa nhà

Phòng tiệc

Phòng tiệc có sức chứa hàng trăm khách, trần nhà gắn đèn pha lê, tay vịn cầu thang bằng bạc. Ngoài ra, nơi đây còn có phòng riêng cho Yoga, khiêu vũ, phòng tập thể dục…

Phòng khách
Các phòng khác

2. Tỷ phú Ucraina mua nhà 221 triệu USD

Tỷ phú Ucraina Rinat Akhmetov đã trả 221 triệu USD để mua một căn Penthouse ở khu thượng lưu One Hyde Park (Luân Đôn) hồi tháng 4/2011. Khu nhà được chào bán từ tháng 1/2011, giá bán cao nhất ở One Hyde Park có thể lên tới 100.000 USD/m2. Đây cũng là khu nhà có giá đắt đỏ nhất và là biểu tượng cho sự giàu có ở Luân Đôn.

 

Căn Penthouse của ông Akhmetov mua có diện tích 2.200 m2.


3. Tỷ phú Nga mua dinh thự 100 triệu USD

Tỷ phú người Nga Yuri Milner đã mua dinh thự 100 triệu USD tại thung lũng Silicon (California – Hoa Kỳ) hồi tháng 3/2011. Mức giá trên đã đánh bại kỷ lục ngôi nhà có giá bán 70 triệu USD, được xem là đắt nhất California trước đó.

Bên ngoài dinh thự

Với kiến trúc kiểu Pháp, 6 năm là thời gian để hoàn thành công trình này. Ngoài những trang thiết bị sang trọng thì dinh thự còn có phòng chiếu phim, hầm rượu và bể bơi trong nhà lẫn ngoài trời.

 Phòng ăn sang trọng

Phòng khách ấm cúng

4. Đại gia Trung Quốc mua nhà 84,9 triệu USD

Một người mua giấu tên đã mua ngôi nhà có giá 84,9 triệu USD ở số 11 đường Headland thuộc khu Vịnh Nước Cạn (Hồng Kông).

Vị trí nơi đại gia đã bỏ hơn 80 triệu USD để mua ngôi nhà sang trọng bên vịnh Nước Cạn ( Hồng Kông)
Tờ Mingpao cho rằng, người mua là Gao Yamming – Giám đốc chi nhánh ở Hà Bắc của công ty Hosco chuyên về vận tải biển. Tuy nhiên, giám đốc công ty bất động sản nơi rao bán ngôi nhà này không tiết lộ thông tin về người mua.

5. Nhà quản lý mua dinh thự 43,5 triệu USD

Ông David Tepper - Nhà quản lý quỹ đầu tư rủi ro đã bỏ ra số tiền 43,5 triệu USD để mua dinh thự ở Sagaponack (Hoa Kỳ)hồi tháng 5/2010. Trước đó, dinh thự này được rao giá ở mức 50 triệu USD.

Dinh thự nhìn ra biển và từng phòng bên trong

Dinh thự gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp. Điểm đặc biệt của nó là ngoài không gian rộng rãi, thoải mái và cách bài trí giản dị, điều thích thú nhất có lẽ là cả một bãi biển rộng lớn trước mặt ngôi nhà.

6. Đại gia mua căn hộ 40 triệu USD

Một người giàu có không tiết lộ tên đã trả 40 triệu USD để mua căn Penthhouse có diện tích 362 m2 ở số 15 Central Park West (New York - Hoa Kỳ) hồi tháng 11 năm 2010.

Khu nhà Central Park

Đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một căn Penthouse ở New York. Căn hộ gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng sinh hoạt chung của gia đình và phòng ăn, nhà bếp.

 Gia Bảo(theo BI)


Bình luận
vtcnews.vn