Đại diện Đông Đức được chọn làm Tổng thống

Thế giớiThứ Hai, 20/02/2012 11:01:00 +07:00

(VTC News) - Trong buổi họp báo khẩn tối qua, ông Joachim Gauck đến từ Đông Đức đã trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí tân Tổng thống Đức.

(VTC News) - Phát biểu trong cuộc họp báo khẩn tối qua (19/2), Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay, chính phủ liên minh và các đảng phái khác của nó đã nhất trí để cử ông Joachim Gauck làm ứng cử viêncho chức Tổng thống Đức thay ông Christian Wulff đã từ chức sau bê bối đe dọa báo chí.

Ông Joachim Gauck 72 tuổi đến từ Đông Đức. Trong buổi họp báo tối qua, bà Merkel đã hết lời khen ngợi tài năng và kinh nghiệm của ông Gauck. Bà Merkel cũng là người Đông Đức đầu tiên lên tới vị trí Thủ tướng nước cộng hòa này.

Ứng cử viên sáng giá cho ghế Tổng thống Đức

Ông Gauck cho hay, ông đã bất ngờ nhận được điện thoại của Thủ tướng Merkel và sau đó, ông xuất hiện trong buổi họp báo khi chưa có chuẩn bị gì. Ông cảm thấy vinh dự và có chút cảm kích. Ông Gauck hy vọng, sau khi ông đắc cử ghế Tổng thống Đức có thể khiến cho người dân Đức hiểu rằng, họ đang sống trong một đất nước tràn ngập tình yêu và hạnh phúc.

Trước đó, ông Gauck cũng là một trong những ứng cử viên tổng thống năm 2010, nhưng người chiến thắng lại là ông Christian Wulff.

Tuy đã được chọn là tân Tổng thống Đức, nhưng ông Gauck vẫn cần phải trải qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hội đồng Liên bang vào ngày 18/3 tới.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn