Đại diện chùa ở Hà Nam mua thiên thạch Mặt Trăng giá hơn 600.000 USD

Kinh tếChủ Nhật, 21/10/2018 16:10:00 +07:00

Khối thiên thạch Mặt Trăng được bán với giá hơn 600.000 USD tại phiên đấu giá ở Boston, Mỹ, cho một đại diện “làm việc cho quần thể chùa Tam Chúc tại tỉnh Hà Nam ở Việt Nam”.

Theo Fox News, mảnh thiên thạch nặng 5 kg, có tên gọi “Mảnh ghép Mặt Trăng”, đã được bán với giá 612.500 USD trong phiên giao dịch ngày 19/10 tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston, Mỹ.

Ông Geoff Nokin, CEO Aerolite Meteorites - đơn vị sở hữu mảnh thiên thạch, thông báo mẫu vật đã được bán cho một đại diện “làm việc cho quần thể chùa Tam Chúc tại tỉnh Hà Nam ở Việt Nam”.

Trả lời phóng viên về thông tin trên, một đại diện của chùa Tam Chúc xác nhận khối đá Mặt Trăng được mua bởi doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường để tặng lại cho nhà chùa.

Người này cho biết việc trao tặng sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất sau khi “Mảnh ghép Mặt Trăng” được mạnh thường quân đưa về Việt Nam.

Cong ty Xuan Truong mua thien thach Mat Trang gia hon 600.000 USD hinh anh 1

Khối thiên tạch "Mảnh ghép Mặt Trăng" được trưng bày tại Amherst, bang New Hampshire, Mỹ. 

Theo RR Auction, đây là mảnh thiên thạch nguồn gốc Mặt Trăng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay được rao bán đấu giá với mức khởi điểm là 500.000 USD.

Khối đá được phát hiện vào năm 2017 tại Mauritania, phía tây bắc châu Phi. Mảnh thiên thạch có thể đã rơi xuống Trái Đất hàng nghìn năm trước.

“Ngay khi chúng tôi nhìn thấy mảnh thiên thạch này, chúng tôi lập tức nhận ra sự khác thường của nó. Đây là phát hiện chỉ xảy ra một lần trong đời”, ông Notkin cho biết.

CEO của Aerolite Meteorites mô tả khối đá gồm 6 phần gắn liền với nhau, với phần lớn nhất có trọng lượng khoảng 2,7 kg.

Theo ông Robert Livingston, phó chủ tịch của RR Auction, những mẫu đá Mặt Trăng được các phi hành gia Mỹ mang về Trái Đất đều là tài sản của chính phủ. Đấu giá là cách duy nhất để những nhà sưu tập tư nhân có thể sở hữu đá Mặt Trăng.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn