Đại chiến Liverpool - Chelsea, Joe Cole làm khán giả

Thể thaoThứ Ba, 02/11/2010 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Thắng sát nút Bolton, Liverpool mất đi Joe Cole ngay trước khi họ có trận đấu gian nan nhất từ đầu màu với Chelsea cuối tuần này.

(VTC News) - Thắng sát nút Bolton, Liverpool mất đi Joe Cole ngay trước khi họ có trận đấu gian nan nhất từ đầu màu với Chelsea cuối tuần này.


Chiến thắng của Liverpool trước Bolton trong loạt trận đá muộn đã giúp họ thoát khỏi nhóm đèn đỏ và vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH với 12 điểm có được.

Tuy nhiên vị trí mà đội bóng áo đỏ có được lúc này thật sự không vững chắc, khi họ vẫn chỉ cách nhóm xuống hạng khoảng cách của một trận thắng. 5 đội xếp phía sau The Kop đều chỉ cách chừng 1 hoặc 2 điểm và họ hoàn toàn có thể tụt xuống sau khi vòng 10 kết thúc, khi đối thủ là Chelsea.

Không chỉ vì nhà ĐKVĐ đang có phong độ cao cùng vị trí dẫn đầu với cách biệt 5 điểm so với vị trí thứ 2, mà Lữ đoàn Đỏ còn gặp bất lợi khi họ mới mất Joe Cole sau trận gặp Bolton. Chấn thương dây chằng của cựu cầu thủ Chelsea không quá nghiêm trọng, nhưng kết quả kiểm tra y tế cho thấy nhiều khả năng anh không thể thi đấu trong lần tái ngộ đội bóng cũ sắp tới.

Joe Cole khó có cơ hội gặp lại đội bóng cũ.

“Đây có lẽ là lần đầu tiên mà Cole gặp phải một chấn thương cơ như vậy trong sự nghiệp. Chúng tôi chưa biết thời gian cậu ấy phải hồi phục là bao lâu”, Roy Hodgson lo lắng.

Sự trở lại đáng kể nhất của Liverpool là của Dirk Kuyt, người đã bị đau mắt cả trong loạt trận giao hữu quốc tế giữa tháng trước. Tuy vậy Hodgson vẫn không chắc chắn liệu Kuyt có thể đạt 100% thể lực để ra sân hay không khi anh mới chỉ bắt đầu tập nhẹ. Trước đó Liverpool cũng đã mất Glen Johnson, một cựu cầu thủ Chelsea khác, vì bị căng bắp đùi. Tuy vậy tiến độ hồi phục nhanh chóng có thể giúp Johnson kịp ra sân.

Lampard tái xuất tại Anfield.

Trong khi đó bên phía The Blues, Carlo Ancelotti chào đón hạt nhân quan trọng nhất trong sơ đồ 4-3-3 của ông, Frank Lampard. Việc tiền vệ này vắng mặt trong hơn 2 tuần vừa qua đã khiến lối chơi của đội bóng áo xanh ít nhiều chệch choạc khi họ bị Aston Villa cầm hòa không bàn thắng và vất vả vượt qua Blackburn nhờ công của trung vệ Ivanovic. Sự có mặt của anh thậm chí còn quan trọng hơn cả Didier Drogba, người đã im tiếng trong loạt trận đêm thứ 7.


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn