Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước kỳ họp thứ 7

Thời sựThứ Hai, 20/05/2019 07:56:00 +07:00

Sáng nay, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 20/5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV khai mạc tại Hội trường Diên Hồng, Hà Nội. Theo chương trình dự kiến, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ làm việc trong thời gian 20 ngày (không kể ngày nghỉ). Quốc hội họp phiên bế mạc vào ngày 14/6/2019.

thu-tuong-01

Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

thu-tuong-02

Đoàn đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

thu-tuong-05 4

 

thu-tuong-03 6

Trong kỳ họp này, Quốc hội chủ yếu tập trung phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật. 

thu-tuong-06 5

Quốc hội cũng dành thời gian cho việc xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. 

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV là kỳ họp giữa năm 2019 – năm thứ tư của nhiệm kỳ, năm khởi đầu của quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Tại kỳ họp này, theo thông lệ của chương trình nghị sự kỳ họp giữa năm, Quốc hội chủ yếu tập trung phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật (12 ngày, chiếm tỷ lệ gần 60% tổng thời gian của kỳ họp).

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng dành thời gian cho việc xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác (8 ngày, trong đó có 2,5 ngày dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội).

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn