Đại biểu Quốc hội: Không thể chấp nhận việc để một cháu bé 13 tuổi đóng cảnh 'nóng' với người lớn

Thời sựThứ Ba, 21/05/2019 11:28:00 +07:00

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng không thể chấp nhận việc để một cháu bé 13 tuổi đóng cảnh "nóng" với người lớn, vì sẽ khiến trẻ làm theo.

Liên quan tới bộ phim "Vợ ba" gây xôn xao những ngày qua, trả lời phỏng vấn bên hành lang Quốc hội sáng 21/5, đại biểu Phạm Văn Hòa, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp cho rằng, việc Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch "tuýt còi", yêu cầu kiểm tra lại bộ phim này là rất  hợp lý, cầu thị, lắng nghe ý kiến người dân. 

Theo ông Hòa, việc diễn viên nhí mới 13 tuổi nhưng đã đóng cảnh "nóng" trong phim là rất phản cảm, vi phạm quyền trẻ em. 

vo ba

 Một cảnh "nóng" trong phim "Vợ ba" do nữ diễn viên nhí 13 tuổi đảm nhiệm.

dai-bieu-quoc-hoi-pham-van-hoa 3

 

Không thể chấp nhận việc để một cháu bé 13 tuổi đóng cảnh "nóng" với người lớn

ĐBQH Phạm Văn Hòa

Vị đại biểu Quốc hội Đồng Tháp nhấn mạnh thêm rằng không thể chấp nhận việc để một cháu bé 13 tuổi đóng cảnh "nóng" với người lớn bởi điều đó sẽ tạo ra tiền đề như một hình thức tuyên truyền để trẻ học tập làm theo. Đây là điều rất nguy hiểm. 

Ông Hòa cho rằng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phải xử lý nghiêm trường hợp này để đảm báo công bằng, làm yên lòng dân, đảm bảo tính nghiêm trị, nghiêm minh. 

Thời gian qua, "Vợ ba" là phim điện ảnh thu hút nhiều sự chú ý khi có những cảnh quay nhạy cảm của nữ diễn viên 13 tuổi và được gắn mác C18.

Trước khi công chiếu ở Việt Nam, "Vợ ba" được giới thiệu đến khán giả ở hơn 28 quốc gia, đạt 9 giải thưởng quốc tế, đặc biệt là giải Phim châu Á xuất sắc nhất của Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Tối 20/5, phim điện ảnh "Vợ ba" ngừng chiếu trên toàn quốc sau vài ngày công chiếu. Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ gửi văn bản số 394 đến Cục Điện ảnh, yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim "Vợ ba", tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý, đồng thời yêu cầu Cục báo cáo trước ngày 24/5.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn