Đại biểu Quốc hội: Cấp bách phải thăm trước, không thể đi thăm trường hợp sốc ma tuý trước được

Thời sựThứ Tư, 19/09/2018 16:16:00 +07:00

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng việc thăm hỏi cần được xem xét trong từng bối cảnh, hoàn cảnh, đối tượng nào cần được ưu tiên trước thì thăm trước.

Liên quan đến việclãnh đạo Hà Nội đến thăm hỏi nạn nhân sốc ma tuý trong đêm nhạc hội, chiều 19/9, trả lời PV VTC News, ông Lưu Bình Nhưỡng, ĐBQH Khóa 14, Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, đây là việc mà lãnh đạo Hà Nội nên làm và việc dư luận phản ứng là do mọi người đang đặt nặng vấn đề.

Theo ông Nhưỡng, lãnh đạo thành phố đến thăm người gặp nạn là chuyện bình thường. Đại biểu này nêu quan điểm cho dù trước đó xảy ra chuyện gì nhưng khi đã trở thành nạn nhân thì việc thăm hỏi là điều cần thiết và nên làm. 

"Đây là câu chuyện về con người. Kể cả kẻ thù mà gặp nạn thì chúng ta vẫn cần thăm hỏi, động viên. Còn trường hợp họ có lỗi, có tội thì mình có xử lý sau nhưng trước hết, việc thăm hỏi vẫn là cần thiết. Mọi người đang đặt nặng vấn đề quá đấy thôi!", Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm.

Tuy nhiên, ông Lưu Bình Nhưỡng cũng cho rằng, việc thăm hỏi cần được xem xét trong từng bối cảnh, hoàn cảnh, đối tượng nào cần được ưu tiên trước thì thăm trước.

"Trường hợp những đối tượng cấp bách hơn thì đương nhiên phải thăm hỏi trước, chứ không thể đi thăm những trường hợp sốc thuốc trước được", ông Nhưỡng khẳng định.

Pho-chu-tich-ha-noi-ngo-van-quy-vnf (2)

Ông Ngô Văn Quý đến thăm người điều trị tại bệnh viện do sốc ma túy trong lễ hội âm nhạc tại Hồ Tây diễn ra vào tối 16/9.

Chiều cùng ngày, trả lời báo chí, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, người trực tiếp đến thăm các nạn nhân bị sốc thuốc trong Lễ hội âm nhạc Trip to the moon cũng lên tiếng về sự việc.

Theo ông Quý, quan điểm chung của toàn xã hội cũng như văn bản quy định của Chính phủ là không bỏ rơi những người vào con đường nghiên ngập, để làm sao kéo họ lại với xã hội. Chính vì vậy, chiều 17/9, ông đã cùng các cán bộ Sở Y tế và Lao động Thương binh và Xã hội đến bệnh viện thăm và động viên các nạn nhân.

"TP Hà Nội đến thăm, động viên các bác sỹ để làm sao cứu chữa giảm thiểu tối đa các trường hợp thiệt mạng mà các cháu ở đây tuổi còn rất trẻ” - ông Quý cho hay.

Ông Quý cho biết thêm, nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm đến đâu, sau khi cơ quan công an làm rõ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

“Khi sự kiện ở Hồ Tây xảy ra, đầu giờ chiều 17/9 chúng tôi đến bệnh viện. Còn đám cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương xảy ra vào chiều tối hôm đó. Ngay khi đám cháy xảy ra, TP Hà Nội đã chỉ đạo quận Ba Đình và các ngành hỗ trợ tối đa các gia đình và các bệnh nhân bị ảnh hưởng” - ông Quý thông tin thêm.

Như VTC News đưa tin, trong khi diễn ra Lễ hội âm nhạc Trip to the moon vào tối 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây, 7 người bị sốc ma tuý thiệt mạng cùng 5 người khác phải nhập viện cấp cứu.

Công an TP Hà Nội cho biết, Lễ hội âm nhạc Trip to the moon bắt đầu từ 19h ngày 16/9 và có khoảng 5.000 người tham dự do Công ty TNHH kết nối Á Châu đăng ký, được Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

Video: 7 người chết sau lễ hội âm nhạc, Chủ tịch quận Tây Hồ nói gì?

Lưu Thuỷ
Bình luận
vtcnews.vn