Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền: Để Phó chủ tịch tỉnh Sơn La tiếp tục chỉ đạo thi sẽ làm gia tăng nghi ngờ

Giáo dụcThứ Năm, 30/05/2019 14:10:00 +07:00

Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền cho rằng việc tiếp tục phân công Phó chủ tịch tỉnh Sơn La làm trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia sẽ tạo ra không ít hoài nghi.

"Trong khi gian lận kỳ thi năm trước còn chưa được giải quyết thì việc tỉnh Sơn La tiếp tục phân công ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ làm gia tăng hoài nghi", đại biểu Phạm Thị Minh Hiền chia sẻ bên lề hành lang Quốc hội sáng 30/5. 

Theo bà Hiền, địa phương phải cân nhắc trước khi bổ nhiệm nhân sự theo dõi thi cử để tăng sự minh bạch, công khai, thể hiện đang lắng nghe ý kiến của công luận. 

pham thi minh hien

Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền.  

Vị đại biểu đoàn Phú Yên khẳng định mặc dù cơ quan điều tra đã có kết luận bước đầu nhưng vấn đề ở đây là cách phân công của địa phương làm sao để thỏa đáng, phụ hợp trong tình hình nhạy cảm hiện nay. 

"Việc phân công các nhân sự được nêu danh tính liên quan tới vụ tiêu cực thi cử sẽ khiến cho dư luận và người dân càng thêm nghi ngờ", bà chia sẻ. 

Bà Hiền cho rằng giáo dục hiện nay đang có quá nhiều tiêu cực khiến dư luận xã hội diễn biến phức tạp. Thực tế này buộc các lãnh đạo ngành, địa phương phải có trách nhiệm, phải nắm được vấn đề để đưa ra các động thái phù hợp, thoả đáng.

Liên quan tới trường hợp các thí sinh được điểm cao nhưng lại trượt đại học, bà Hiền cho rằng cần phải tìm lại sự công bằng cho các thí sinh này.

"Có thể các thi sinh này đã chọn học tại các trường đại học khác nhờ vào các nguyện vọng bổ sung như vẫn phải xem xét một cách thấu đáo là các thí sinh này có nhu cầu hay không. Tôi cũng mong muốn rằng cần phải có động thái chia sẻ với các thí sinh này thay vì chỉ tìm kiếm sự công khai, minh bạch, công lý với các đối tượng bán điểm, mua điểm. Bộ GD&ĐT cần phải quan tâm tới các em và có câu trả lời thỏa đáng trước dư luận", bà Hiền cho biết thêm. 

Tỉnh Sơn La mới đây công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi và Hội đồng thi để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Theo đó, ban chỉ đạo kỳ thi có 45 người, gồm một trưởng ban, một phó trưởng ban thường trực.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, người từng đảm nhận vị trí trưởng ban chỉ đạo thi năm 2018 năm nay tiếp tục được phân công làm Trưởng ban chỉ đạo thi năm 2019 của tỉnh Sơn La. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn