Đặc phái viên hàng đầu về Triều Tiên của Nga chuẩn bị đến Seoul

Thế giớiThứ Hai, 20/11/2017 12:42:00 +07:00

Theo Yonhap News, đặc phái viên hàng đầu về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên của Nga sẽ đến thủ đô Hàn Quốc trong tuần này.

Theo nguồn tin ngoại giao của Yonhap, Thứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov, nhà đàm phán hàng đầu của Nga về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên sẽ đến Seoul vào ngày 26/11 trong chuyến thăm 3 ngày để tham dự một sự kiện liên quan đến Nga tại đây.

Trong chuyến thăm, nhà ngoại giao Nga sẽ gặp đặc phái viên đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon và Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yoon Soon-gu.

nha-ngoai-giao-nga-1

 Ông Igor Morgulov sẽ đến Hàn Quốc ngày 26/11. (Ảnh: poedinoktv)

Các đặc sứ dự định sẽ thảo luận về cách đưa Triều Tiên đến bên bàn đàm phán để hủy bỏ chương trình hạt nhân, trong khi các thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang bị gián đoạn, tạo cơ hội cho đối thoại.

Nhà ngoại giao Nga cũng dự định trao đổi với các quan chức Hàn Quốc về quan điểm của Nga trong việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên, cũng như kết quả chuyến thăm Nga gần đây của ông Choe Son-hui, phụ trách bộ phận Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Cuộc gặp gỡ diễn ra khi ông Lee đang tăng cường tham vấn với ông Joseph Yun, đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên. Sau khi gặp tại đảo Jeju, Hàn Quốc vào tuần trước, hai nhà ngoại giao dự định sẽ gặp lại ở Mỹ trong tháng 11/2017.

Video: Hé lộ "vũ khí" ngoại giao bất ngờ của Thủ tướng Canada

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn