Đặc nhiệm Spetsnaz Nga chuẩn bị 'làm cỏ' quân nổi dậy Syria

Thế giớiThứ Tư, 07/10/2015 03:07:00 +07:00

Đặc nhiệm Spetsnaz nổi tiếng của Nga chuẩn bị 'làm cỏ' quân nổi dậy chống chính phủ Assad ở Syria.

(VTC News) - Daily Mail nói lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz nổi tiếng của Nga chuẩn bị 'làm cỏ' quân nổi dậy chống chính phủ Assad ở Syria.

Theo Daily Mail, lực lượng Spetsnaz tấn công các phiến quân nổi dậy vốn được phương Tây hậu thuẫn, chống chính quyền Assad. Cũng theo tờ báo này, Spetsnaz được lệnh quét sạch đối phương bằng mọi cách.

Trong khi đó, nguồn tin của tờ Daily Mirror nói lính thủy đánh bộ Nga đang làm nhiệm vụ bảo vệ các căn cứ mà không quân nước này sử dụng trong các cuộc không kích IS. Còn nhiệm vụ quét sạch IS sẽ do Spetsnaz và lực lượng lính dù sẽ đảm nhiệm sau khi các cuộc không kích kết thúc.
Đặc nhiệm Spetsnaz làm nhiệm vụ năm 2002
Đặc nhiệm Spetsnaz làm nhiệm vụ năm 2002 
Daily Mail gọi Spetsnaz là "một lực lượng đáng sợ, được thành lập gần đây, chuyên làm các nhiệm vụ tìm và diệt", ví dụ như chiến dịch ở Chechnya năm 2002.

Nguồn tin nói lực lượng này sẽ củng cố vị thế của Nga ở Trung Đông trong thời gian tới và "không phải chịu trách nhiệm như các đặc nhiệm Mỹ, Anh".
Video: Cận cảnh chiến đấu cơ Nga không kích căn cứ IS

Thông tin này xuất hiện sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thông báo một chiến đấu cơ Nga xâm phạm không phận nước này ở khu vực gần biên giới với Syria hôm 3/10, buộc Ankara phải điều chiến đấu cơ ngăn chặn.
Chiến cơ Nga làm nhiệm vụ không kích IS ở Syria
Chiến cơ Nga làm nhiệm vụ không kích IS ở Syria 
Thổ Nhĩ Kỳ ban đầu cho rằng máy bay trên có thể là SU-29 hoặc SU-24 của Nga mà không quân Syria cũng sở hữu. Sau đó, họ xác định đó là mẫu SU-30 mà chỉ duy nhất Nga sử dụng.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/10 cho biết hai chiến đấu cơ F-16 của họ bị một phi cơ MIG-29 chưa rõ thuộc nước nào quấy rối ở khu vực biên giới Syria trong tổng cộng 5 phút 40 giây hôm 4/10.

Trước đó, Nga đã thừa nhận việc chiến đấu cơ nước này xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần trước là do một "lỗi điều hướng".

Tùng Đinh (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn